Tối 31/5, TPHCM thêm 51 ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

31/05/2021 - 19:31

PNO - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, 51 ca nghi nhiễm COVID-19 là những ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng.

 

Người dân chờ lấy mẫu xét nghiệm tại con hẻm ở quận Gò Vấp
Người dân chờ lấy mẫu xét nghiệm tại con hẻm ở quận Gò Vấp

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) thông tin thêm, tính đến nay, liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng (415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 15, quận Gò Vấp), qua khoanh vùng, truy vết, điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng đã xác minh được 55 người tham gia Hội thánh,  40 người trong đó dương tính với SARS-CoV-2.

Từ chùm ca bệnh này, có 151 trường hợp khác bị lây nhiễm COVID-19. Trong đó, 104 trường hợp là F1, tiếp xúc gần các ca bệnh thuộc Hội thánh như ở cùng nhà, bạn bè, làm việc cùng công ty/tòa nhà; 47 trường hợp khác tiếp xúc vòng hai (thuộc đối tượng F2). 

Ngoài ra, TPHCM ghi nhận thêm 4 ca bệnh là người tiếp xúc gần của các ca bệnh thuộc Hội thánh Truyền giáo Phục hưng phát hiện tại tỉnh Bạc Liêu, Bình Dương, Đắk Lắk và Long An. Có 9 trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhiễm 2 vợ chồng cư trú tại Tân Phú được phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm. 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI