TPHCM khuyến khích người dân mua hàng qua mạng

24/06/2021 - 17:11

PNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thực hiện nghiêm Chỉ thị 10 của UBND TPHCM về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, Sở Công thương TPHCM đề nghị đẩy mạnh các hoạt động, hình thức mua bán hàng hóa trực tuyến.

Nhằm giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp, tập trung đông người không cần thiết, Sở Công thương TPHCM đề nghị UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện tăng cường khuyến khích, vận động người dân lựa chọn sử dụng phương thức trực tuyến, giám sát các cơ sở được phép hoạt động trên địa bàn thực hiện đúng quy định; phổ biến rộng rãi đến người dân địa phương các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi có đặt hàng trực tuyến.

TPHCM khuyến khích mua hàng, giao hàng trực tuyến hạn chế mua trực tiếp. Ảnh: Quốc Thái
TPHCM khuyến khích mua hàng, giao hàng trực tuyến hạn chế mua trực tiếp - Ảnh: Quốc Thái

Đồng thời, Sở Công thương đề nghị các doanh nghiệp phân phối hỗ trợ đẩy mạnh các hoạt động, hình thức đặt hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà. Các sàn thương mại điện tử cần tạo điều kiện hỗ trợ và ưu tiên hiển thị các sản phẩm phòng dịch và các nhu yếu phẩm để người dân tiếp cận và mua sắm nhằm chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Sở đề nghị, trong quá trình thực hiện phục vụ người dân, các doanh nghiệp phân phối, các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng đặt hàng trực tuyến, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà... thực hiện nghiêm quy định phòng dịch tại Chỉ thị 10 của UBND TPHCM như: thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế, đeo khẩu trang đúng cách, khai báo y tế bắt buộc và thực hiện sát khuẩn.

Theo đó, đội ngũ giao hàng hóa phải luôn đeo khẩu trang trong quá trình vận chuyển và giao, nhận sản phẩm cho khách hàng; thường xuyên rửa tay sát khuẩn; giữ khoảng cách 2m trong quá trình giao, nhận sản phẩm; thực hiện việc khai báo y tế theo quy định và lập sổ nhật ký theo dõi hoạt động hàng ngày.

Còn đối với khách hàng, ngoài đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m trong quá trình giao, nhận sản phẩm phải loại bỏ bao bì khi nhận hàng, rửa tay bằng xà phòng/dung dịch sát khuẩn, vệ sinh sản phẩm vừa nhận (nếu là hàng hóa); khuyến khích khách hàng sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI