TPHCM thưởng “nóng” học sinh đoạt huy chương vàng Olympic hóa quốc tế

20/07/2022 - 11:32

PNO - Sáng 20/7, Sở GD-ĐT TPHCM trao thưởng cho Nguyễn Việt Phong - học sinh lớp 12CH Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vừa giành huy chương vàng Olympic quốc tế môn hóa.

 

 

Ông Nguyễn Văn Hiếu trao phần thưởng cho em Nguyễn Việt Phong
Ông Nguyễn Văn Hiếu trao phần thưởng cho em Nguyễn Việt Phong

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho rằng đây có thể gọi là một kỳ tích và rất lâu rồi TPHCM mới lại có một giải vàng Olympic môn Hóa. Điều đáng tự hào về Nguyễn Việt Phong là dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em đã vượt qua để mang về vinh quang. Đây là không chỉ là niềm vui của cá nhân em Việt Phong và gia đình, mà còn là niềm tự hào thầy cô và toàn ngành giáo dục thành phố.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, em Phong là người đầu tiên được hưởng chế độ của thành phố là giải thưởng 200 triệu đồng cho huy chương vàng Olympic. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Hiếu cũng trao thêm phần quà của Sở GD-ĐT giá trị 50 triệu đồng để động viên em Phong tiếp tục vượt qua khó khăn, phát huy tài năng để đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

Không giấu được sự xúc động, em Nguyễn Việt Phong cho biết hành trình 3 năm cấp III đi theo môn chuyên không ít khó khăn, bản thân em phải đánh đổi nhiều thứ và gia đình đã hy sinh rất nhiều. Nhờ sự động viên của gia đình, sự chỉ dạy của thầy cô, em đã đạt được những thành tích như mình mong đợi.

Nguyễn Việt Phong bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy cô, lãnh đạo ngành giáo dục đã tạo điều kiện cho em và gia đình để em theo đuổi đam mê. Đây chỉ là bước khởi đầu cho hành trình xa hơn, em sẽ cố gắng hết sức để đạt thành tựu lớn, cống hiến cho đất nước và trở thành công dân tốt.

Chị Phan Thị Kim Tuyến - mẹ của em Nguyễn Việt Phong - chia sẻ chị không được đi học nên luôn cố gắng hết sức để con được học hành tử tế dù cả gia đình đang ở trọ. Theo chị, Phong rất ý thức, nỗ lực học tập, tự đưa ra định hướng cho bản thân và đã đạt được thành tích khiến gia đình rất tự hào.

Chị Phan Thị Kim Tuyến cho biết rất tự hào về thành tích của con
Chị Phan Thị Kim Tuyến cho biết rất tự hào về thành tích của con

Cô Phạm Thị Bé Hiền - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - cho biết, nhà trường rất tự hào về những thành tích mà Nguyễn Việt Phong đã đạt được. Tại trường, tất cả bộ môn đều hướng đến việc giành được huy chương danh giá này, như năm ngoái tổ toán cũng giành được huy chương, còn năm nay là tổ hóa. Mục tiêu của nhà trường là bước đầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. 

“Việt Phong đã rất giỏi về chuyên môn, sau này, con cố gắng phấn đấu thành công trong nghề nghiệp, đồng thời luôn ghi nhớ phải trở thành người tử tế, sống có ích, luôn nhớ đến công ơn gia đình, thầy cô đã vun đắp cho con trở thành người như hôm nay” - cô Hiền nhắn nhủ.

Bài thi Olympic hóa học quốc tế rất căng thẳng, kéo dài trong 5 giờ và thí sinh phải giải quyết đến 9 vấn đề theo yêu cầu. Kết quả là Nguyễn Việt Phong được xếp thứ 11 trong tổng số hơn 300 thí sinh đến từ 83 quốc gia tham gia, trong đó có 3 thí sinh đến từ Trung Quốc đồng hạng nhất. Như vậy, nếu xếp trong bảng xếp hạng thì Nguyễn Việt Phong của đoàn Việt Nam có điểm cao đứng thứ 8.

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI