TPHCM huy động bệnh viện quận huyện hỗ trợ xét nghiệm COVID-19

16/02/2021 - 13:32

PNO - Một số bệnh viện quận, huyện đã được giao nhiệm vụ xét nghiệm COVID-19 giám sát người về TPHCM sau dịp tết Tân Sửu 2021.

Để giám sát người từ vùng dịch COVID-19 đến TPHCM sau tết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM sẽ cho lấy mẫu ngẫu nhiên tại các bến xe, nhà ga, sân bay kể từ ngày 16/2. Một số bệnh viện quận huyện được giao nhiệm vụ xét nghiệm COVID-19 những trường hợp này.

Khai báo y tế tại sân bay Tân  Sơn Nhất. Ảnh: HCDC
Khai báo y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: HCDC

Cụ thể, Bệnh viện quận 2 xét nghiệm mẫu giám sát hành khách xuống ga Sài Gòn.

Bệnh viện Nhi đồng 1 xét nghiệm mẫu giám sát hành khách tại Bến xe Ngã tư Ga (100 mẫu đơn/ngày).

Bệnh viện quận Thủ Đức xét nghiệm mẫu giám sát hành khách tại Bến xe miền Đông cũ và Bến xe miền Đông mới (200 mẫu đơn/ngày).

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương xét nghiệm mẫu giám sát hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất (200 mẫu đơn/ngày).

Riêng phòng xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM xét nghiệm mẫu giám sát nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất (1.600 mẫu gộp/ngày) liên tục 7 ngày.

Việc lấy mẫu được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM giao cho các trung tâm y tế quận huyện. Ngoài việc lấy mẫu xét nghiệm cho những người có chỉ định nhưng không phải cách ly tập trung, các trung tâm y tế quận huyện được giao nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm tại các bến xe liên tỉnh.

Theo đó, Trung tâm y tế quận 12 được giao lấy mẫu tại Bến xe Ngã tư Ga. Trung tâm y tế quận Bình Thạnh lấy mẫu tại Bến xe miền Đông (cũ). Trung tâm y tế quận 9 (cũ) lấy mẫu tại Bến xe miền Đông (mới).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết sẽ giải quyết các mẫu xét nghiệm COVID-19 trong vòng 24 giờ, hạn chế việc tồn đọng mẫu xét nghiệm.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI