TPHCM giám sát việc chuẩn bị hàng hóa, an ninh trật tự dịp tết

23/12/2020 - 17:56

PNO - Theo Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân TPHCM, dự đoán năm nay, lượng công nhân, người lao động ở lại TPHCM đón tết rất đông.

Tại phiên giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách, Hội đồng nhân dân TPHCM đối với các sở, ngành chiều 22/12, đại diện Công an TPHCM cho biết, từ ngày 15/12, TPHCM bước vào đợt cao điểm đảm bảo an ninh trật tự cho người dân vui xuân, mua sắm. Mới đây, Bộ Tư lệnh TPHCM đã đồng ý cắt cử hơn 600 cán bộ, chiến sĩ tham gia trấn áp tội phạm. Công an TPHCM cũng đã ký kết với 6 tỉnh giáp ranh thành phố, đặc biệt làm việc với các quận, huyện giáp ranh để nhất trí phương án phối hợp trong tuần tra, kiểm soát. 

Hàng loạt xe nối đuôi nhau trên đường dẫn vào phà Cát Lái - Ảnh: PLO

Đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở Y tế TPHCM thông tin, đã 21 ngày qua, TPHCM chưa ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng nhưng phương án phòng, chống dịch bệnh cũng như đảm bảo an toàn đã được Sở lên kế hoạch thực hiện. 

Phiên giám sát cũng chú trọng nội dung lưu thông hàng hóa. Hàng nhập cảnh về TPHCM trong dịp tết rất lớn, riêng cảng Cát Lái chiếm 80% lượng hàng nhập khẩu cung cấp cho TPHCM. Liên tiếp trong dịp tết hai năm vừa qua, ùn tắc giao thông đã xảy ra nghiêm trọng tại cảng Cát Lái và sân bay Tân Sơn Nhất. Cách đây 20 ngày, cảng này cũng kẹt cứng liên tục nhiều ngày. Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho rằng, lỗi không thuộc về mình. Cụ thể, một xe hàng vào cảng nhận hàng hóa phải mất ít nhất 10 phút cho việc thực hiện các thủ tục, trong khi một ngày có hàng trăm xe hàng vào cảng.

Theo Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân TPHCM, dự đoán năm nay, lượng công nhân, người lao động ở lại TPHCM đón tết rất đông; nhân viên các đại sứ quán và sinh viên nước bạn đang theo học tại TPHCM hầu hết cũng không về quê. Do đó, cần có nhiều phương thức đáp ứng nhu cầu vui xuân của người dân.

Phong Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI