TPHCM: Gần 4.000 học sinh dự thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố

14/03/2023 - 11:28

PNO - Ngày 14/3, Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố cho học sinh lớp 9.

Các học sinh lớp 9 thi học sinh giỏi cấp thành phố
Các học sinh lớp 9 thi học sinh giỏi cấp thành phố

Ngày 14/3, gần 4.000 học sinh lớp 9 của TPHCM đã bước vào kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố. Theo đại diện Sở GDĐT TPHCM, kỳ thi năm nay được tổ chức tại 5 điểm thi, bao gồm: Trường THCS Võ Trường Toản (quận 1), Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1), Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5), Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (quận 4) và Trường THPT Marie Curie (quận 3).

Học sinh sẽ dự thi các môn Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung (môn ngoại ngữ có thêm phần nghe), Khoa học Tự nhiên, thi lập trình trên máy vi tính với môn Tin học. Môn Công nghệ sẽ thi hai phần với lý thuyết (60 phút) và thực hành (60 phút).

Tại điểm thi Trường THCS Võ Trường Toản (quận 1) có 232 học sinh dự thi môn Công nghệ về điện.
Tại điểm thi Trường THCS Võ Trường Toản (quận 1) có 232 học sinh dự thi môn Công nghệ về điện

Thời gian chấm thi của các môn sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 20/3 tại Trường THPT Marie Curie. Những học sinh đoạt giải trong kỳ thi này sẽ được cấp giấy chứng nhận học sinh giỏi cấp thành phố. 

Đồng thời, các em cũng sẽ được khen thưởng căn cứ vào các chính sách của Nghị quyết 02/2021/NQ-HĐND của HĐND TPHCM về quy định một số chính sách khuyến khích giáo viên, học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi cấp thành phố, quốc gia, khu vực và quốc tế.

Minh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI