TPHCM đưa 3 hành khách từ Daegu vào khu cách ly tập trung

25/02/2020 - 14:01

PNO - TPHCM đã thực hiện giám sát, cách ly kiểm dịch với hành khách đến từ Hàn Quốc.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết trong sáng ngày 24/2, Trung tâm đã phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế TPHCM tiến hành giám sát, thực hiện kiểm dịch với 575 hành khách trên 5 chuyến bay đến từ Hàn Quốc.

Tất cả những hành khách từ Hàn Quốc đến sân bay Tân Sơn Nhất đều phải ghi tờ khai y tế. Từ việc kiểm soát này, TPHCM phát hiện 3 trường hợp nhập cảnh từ Daegu (một trong hai vùng dịch tại Hàn Quốc). Trong số này, 1 người bị ho nhưng không sốt, được vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Hai người còn lại không có triệu chứng của bệnh đường hô hấp như sốt, ho, khó thở…đã được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Dã chiến (huyện Củ Chi, TPHCM).

TP.HCM đã thực hiện kiểm dịch y tế với hành khách trên các chuyến bay đến từ Hàn Quốc
TPHCM đã thực hiện kiểm dịch y tế với hành khách trên các chuyến bay đến từ Hàn Quốc

Các hành khách còn lại được tư vấn, khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng bệnh tại nhà, nơi lưu trú. Nếu có triệu chứng bệnh lý về đường hô hấp trong vòng 14 ngày sau khi nhập cảnh thì thông báo cho trạm y tế địa phương hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Tính đến sáng ngày 25/2, có 79 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện Dã chiến (huyện Củ Chi, TPHCM); 55 trường hợp đang được cách ly tại cơ sở cách ly tập trung quận huyện.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI