TPHCM: Để tình trạng đông người, cán bộ phụ trách địa bàn sẽ bị xử lý

19/09/2021 - 19:42

PNO - Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, nếu để xảy ra tình trạng tụ tập đông người, cán bộ phụ trách địa bàn sẽ bị xử lý.

 

Người dân ở Hải Phòng chờ mua bánh trung thu
Người dân ở Hải Phòng chờ mua bánh trung thu

Trong cuộc họp cung cấp thông tin về phòng, chống COVID-19 chiều ngày 19/9, thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM - cho biết, để đảm bảo giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, công an sẽ tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát của công an cấp quận, huyện, phường, xã.

Trường hợp các địa bàn này để xảy ra tình trạng người dân tụ tập đông mua bánh trung thu, mua thực phẩm, vi phạm về giãn cách xã hội, cán bộ phụ trách quản lý quận, huyện phường, xã sẽ bị xử lý trách nhiệm.

Nói về vấn đề này, ông Phạm Đức Hải - Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM cho rằng, nhu cầu mua và sở thích ăn bánh trung thu của người dân là nhu cầu bình thường. Tuy nhiên, Thành phố đang trong thời gian giãn cách xã hội, do đó người dân đặt bánh online sẽ tốt hơn.

Trường hợp người dân đến các cơ sở mua bánh, tiệm bánh, người bán phải có trách nhiệm yêu cầu mọi người xếp hàng trật tự, ổn định, giữ khoảng cách. Bên cạnh đó, các quận, huyện, phường nơi bán phải đảm bảo quy định về phòng, chống dịch.

Theo Sở Công thương TPHCM, nhu cầu đi chợ hộ của người dân cũng đang giảm do các hộ dân có thêm nhiều lựa chọn để đi chợ. Cụ thể trong ngày 18/9 có 52.760 hộ cần đi chợ, giảm 4,15% so với ngày 17/9. Trong đó, người dân quận 7, huyện Cần Giờ, Củ Chi được đi chợ mỗi tuần 1 lần.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM - cho biết, đến nay đã có 18.620 hộ (trên tổng số 46.438 hộ) của 416 tổ dân phố thuộc 10 phường của quận 7 đã được phát phiếu đi chợ, phiếu này có giá trị trong tuần. Sau một tuần, quận sẽ đánh giá lại vùng xanh để mở rộng hoặc thu hẹp việc phát phiếu tùy thuộc vào công tác phòng, chống dịch.

Về mô hình chợ dã chiến mà quận 5 mới đề xuất, ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết các phương án, kế hoạch của địa phương phải báo cáo lên Thành phố và chờ thông qua. Nếu được chấp thuận, ngày 22/9, quận 5 sẽ triển khai mô hình này.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI