TPHCM: Đang nghỉ lễ 30/4 thì... cách ly vì ca tái dương tính thứ 4

30/04/2020 - 15:33

PNO - Một phần của chung cư tại quận 1, TPHCM được đặt trong tình trạng tạm cách ly vì một du học sinh từ Pháp về bị tái dương tính với SARS-CoV-2.

Ca tái dương tính thứ 4 tại TPHCM là bệnh nhân thứ 92, 21 tuổi, du học sinh từ Pháp về. Sau khi xác định tái dương tính với virus SARS-CoV-2, du học sinh đã được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Theo thông báo của UBND phường Đa Kao, quận 1, TPHCM, từ ngày 29/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đã xác định tại lô B2, chung cư 1A-1B Nguyễn Đình Chiểu có một trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

UBND phường Đa Kao đang phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm y tế quận 1 tiếp tục xác minh các cá nhân tiếp xúc với ca bệnh; khử khuẩn toàn bộ khu vực lô B2, chung cư 1A-1B Nguyễn Đình Chiểu.

Cư dân của chung cư tại TP.HCM bị cách ly
Cư dân của chung cư tại TPHCM được cách ly

Căn cứ vào diễn biến phức tạp của dịch bệnh và để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, ngày 30/4, phường Đa Kao thông báo chính thức cho Ban quản trị chung cư và cư dân (kể cả người nước ngoài) về việc tạm cách ly toàn bộ khu vực lô B2, chung cư 1A-1B Nguyễn Đình Chiểu.

Tuy nhiên, theo thông báo này, vẫn chưa xác định thời điểm kết thúc cách ly mà tùy thuộc vào kết quả của việc xác minh và xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Trong thời gian cách ly, UBND phường Đa Kao sẽ phối hợp với Ban quản trị chung cư đảm bảo công tác hậu cần cho cư dân.

Hiếu Nguyễn

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI