TPHCM đã gắn hơn 24.300 camera giám sát, xử lý các hành vi liên quan đến vệ sinh môi trường

08/12/2022 - 13:28

PNO - Cùng với việc gắn camera, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục rà soát các khu vực có nguy cơ, giải tỏa các “điểm nóng” về môi trường.

Ngày 8/12, tại kỳ họp thứ 8, HĐND TPHCM khóa X, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) Nguyễn Toàn Thắng cho biết, trong năm 2022, Sở TN-MT phối hợp cùng các sở, ngành rà soát 401 dự án xây dựng nhà ở trên địa bàn thành phố. 

Ông Nguyễn Toàn Thắng cơ quan chức năng sẽ quyết liệt xử lý với tất cả dự án đủ điều kiện đưa vào sử dụng đất, triển khai các bước nhưng chậm triển khai mà không có lý do chính đáng
Ông Nguyễn Toàn Thắng cho biết, cơ quan chức năng sẽ quyết liệt xử lý với tất cả các dự án chậm triển khai mà không có lý do chính đáng

Tính từ đầu năm 2022 đến ngày 31/10, thành phố đã cấp được 21.218 giấy chứng nhận cho người dân. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số dự án đang vướng mắc về pháp lý, Sở đang phối hợp với các đơn vị liên quan để tháo gỡ.

Về việc xử lý các dự án chậm triển khai, từ năm 2016 đến năm 2022, HĐND TPHCM đã có 13 Nghị quyết cho phép chuyển mục đích và thu hồi đất đối với 1.532 dự án. Đến nay, TPHCM đã hoàn thành 451 dự án và đang triển khai thực hiện 718 dự án. Trong đó có 357 dự án chậm triển khai, đã hủy 169 dự án, còn lại đang xem xét.

Ông Nguyễn Toàn Thắng khẳng định, với tất cả dự án đủ điều kiện đưa vào sử dụng đất, triển khai các bước nhưng chậm triển khai mà không có lý do chính đáng, cơ quan chức năng sẽ quyết liệt xử lý.

Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục rà soát các khu vực có nguy cơ, giải tỏa các “điểm nóng” về môi trường
Sở TN-MT sẽ tiếp tục rà soát các khu vực có nguy cơ, giải tỏa các “điểm nóng” về môi trường

Giám đốc Sở TN-MT TPHCM cũng cho biết, sẽ tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền, đối thoại với người dân ở các địa phương cũng như tăng cường kiểm tra, xử lý liên quan đến vấn đề môi trường.

Hiện nay, TPHCM đã gắn 42.366 camera giám sát, xử lý các hành vi liên quan đến vệ sinh môi trường. Thời gian tới, Sở TN-MT sẽ tiếp tục rà soát các khu vực có nguy cơ, giải tỏa các “điểm nóng” về môi trường.

Tuyết Dân - Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI