TPHCM: Công suất đăng kiểm tối đa hiện đạt 1.830 lượt xe/ngày

29/12/2022 - 19:14

PNO - Đã có 7/17 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM bị đóng cửa, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các trung tâm còn lại hoạt động hết công suất.

 

Hiện tình trạng quá tải xảy ra thường xuyên tại các trung tâm đăng kiểm TPHCM
Hiện tình trạng quá tải xảy ra thường xuyên tại các trung tâm đăng kiểm TPHCM

Chiều 29/12, tại cuộc họp giao ban thường kỳ, ông Bùi Hòa An - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thành phố có 10/17 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động, với tổng số 27 dây chuyền kiểm định và công suất kiểm định tối đa đạt 1.830 lượt xe/ngày.

Nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu kiểm định xe cơ giới trong dịp gần tết và trong bối cảnh một số trung tâm đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động, sở yêu cầu các đơn vị thực hiện theo chỉ đạo của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Cụ thể, các trung tâm phải đảm bảo duy trì hoạt động ổn định để giải quyết nhu cầu kiểm định phương tiện tăng cao của người dân, chủ phương tiện đúng theo quy định. Đồng thời phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện.

Các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới phải bố trí thời gian làm thêm giờ kể cả ngày nghỉ để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân. Tăng cường ứng dụng công nghệ trong công tác kiểm định để giải quyết nhanh chóng nhu cầu kiểm định phương tiện của người dân. Thực hiện phát phiếu, hẹn giờ cho các chủ phương tiện có nhu cầu đến kiểm định để tránh việc dừng chờ ùn tắc trước khu vực trung tâm đăng kiểm.

Sở Giao thông vận tải cũng đã giao các phòng nghiệp vụ và đơn vị trực thuộc thường xuyên theo dõi và phối hợp kịp thời với Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố và đội cảnh sát giao thông địa phương tổ chức hướng dẫn, điều tiết giao thông và giải tán phương tiện dừng, chờ ngay trước các trung tâm đăng kiểm để đảm bảo giao thông qua khu vực được thông thoáng. 

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI