TPHCM cách ly theo dõi 33 người có triệu chứng hô hấp trở về từ Đà Nẵng

30/07/2020 - 14:11

PNO - 33 người có triệu chứng hô hấp từ Đà Nẵng trở về TPHCM đang được cách ly theo dõi tại 13 bệnh viện, trung tâm y tế.

Trước diễn tiến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, sáng 30/7, Sở Y tế TPHCM tăng cường các biện pháp kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 tại địa bàn. Đặc biệt, các cơ sở khám, chữa bệnh, phòng khám đã triển khai thu dung, cách ly theo dõi tại các khu cách ly đối với những bệnh nhân có triệu chứng viêm đường hô hấp và từng đến Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020 trở lại đây.

Sở Y tế TPHCM cho hay, tính đến ngày 29/7, đã có 33 bệnh nhân viêm đường hô hấp đến Đà Nẵng từ ngày 1/7 đang được cách ly theo dõi tại các bệnh viện, trung tâm y tế, cụ thể:

Những bệnh viện có người được cách ly, ảnh Sở Y tế TPHCM
Những bệnh viện có người được cách ly. Ảnh: Sở Y tế TPHCM

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cũng cho biết, từ ngày 27/7/2020, Trung tâm Y tế quận 8 đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm giám sát COVID-19 đối với các trường hợp rời Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020 đang sinh sống trên địa bàn quận 8.

Đến nay, trung tâm y tế vẫn tiếp tục kiểm soát, giám sát; địa điểm tổ chức lấy mẫu là khu cách ly tập trung của quận (số 7 – 9 đường Dương Bạch Mai, phường 5, quận 8). Tính đến ngày 29/7, trung tâm đã lấy được tổng cộng 426 mẫu xét nghiệm.

Bà Hà Thị Mỹ Xuân – Trung tâm Y tế quận 8 TPHCM khuyến cáo, để tránh tập trung đông người gây khó khăn cho công tác lấy mẫu xét nghiệm cũng như làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm, người dân rời Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020 hãy khai báo y tế và liên hệ với trạm y tế phường nơi mình đang sinh sống để được hướng dẫn, sắp xếp lịch lấy mẫu xét nghiệm. 

Người dân cần khai báo y tế trung thực, tránh vì hoang mang, lo lắng mà khai báo sai để được xét nghiệm hoặc chủ quan mà không thực hiện khai báo y tế.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI