TPHCM: 900 người trong ngành y bị mắc COVID-19

13/08/2021 - 14:44

PNO - Nhiều trường hợp sau khi khỏi bệnh đã tiếp tục quay trở lại với nhiệm vụ chống dịch ở các khu phong tỏa, cơ sở điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam - Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết tại cuộc họp báo sáng 13/8, đến nay, TP ghi nhận có 900 cán bộ, nhân viên y tế bị mắc COVID-19. Tuy nhiên, ông không nói rõ trong những trường hợp này có bao nhiêu người bị phơi nhiễm khi đang làm nhiệm vụ chống dịch.

Với những trường hợp bị mắc COVID-19 nói trên, bác sĩ Nguyễn Hoài Nam cho hay lãnh đạo không chỉ của ngành y tế mà lãnh đạo thành phố thành lập các đoàn đến thăm hỏi, động viên, có hỗ trợ cụ thể.

Y bác sĩ điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viên Bệnh Nhiệt đới TPHCM
Y bác sĩ điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM

Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM khẳng định cho đến nay, TP chưa ghi nhận trường hợp cán bộ, nhân viên y tế tử vong do mắc COVID-19 khi thực hiện nhiệm vụ chống dịch. Mặc dù có ghi nhận nhiều trường hợp bị phơi nhiễm với COVID-19 khi làm nhiệm vụ. Một số y bác sĩ sau khi khỏi bệnh đã quay trở lại với công việc. Lãnh đạo TPHCM cho biết luôn ghi nhận sự đóng góp, hy sinh của lực lượng tuyến đầu khi tham gia chống dịch COVID-19. TP luôn quan tâm những trường hợp này, ngoài chính sách chung về chống dịch, TP có chính sách tri ân, hỗ trợ nếu chẳng may lực lượng tuyến đầu bị phơi nhiễm.

Liên quan đến ý kiến đề xuất huy động những người đã khỏi bệnh COVID-19 quay trở lại hỗ trợ tại các bệnh viện COVID-19, ông Nguyễn Hoài Nam cho biết việc này phải cân nhắc vì dù đã khỏi bệnh nhưng họ vẫn cần thời gian phục hồi sức khỏe. Việc sử dụng lực lượng này để chống dịch sẽ cần bàn thêm, cân nhắc vào tùy vị trí phù hợp, theo sự tình nguyện chứ không huy động tất cả những người này.

Về đội ngũ nhân sự của y tế tư nhân tham gia chống dịch hiện nay, Phó giám đốc Sở Y tế TP cho hay ngoài các bệnh viện tư nhân như Bệnh viện đa khoa Xuyên Á, Nam Sài Gòn, Triều An, Hoàn Mỹ Sài Gòn… đã tham gia đảm nhiệm điều trị COVID-19 ở các tầng 3 và 4; sắp tới sẽ có một số bệnh viện tư nhân cùng tham gia nữa.

Y bác sĩ tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TPHCM
Y bác sĩ tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TPHCM

TPHCM hiện đang điều trị 32.917 bệnh nhân, trong đó: có 2.182 trẻ em dưới 16 tuổi, 1.612 bệnh nhân nặng đang thở máy và 16 bệnh nhân can thiệp ECMO. Trong ngày 12/8 có 2.149 bệnh nhân xuất viện nâng tổng số bệnh nhân xuất viện cộng dồn từ ngày 1/1/2021 là 65.135 người.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI