TPHCM: 1 công dân Hàn Quốc tử vong do COVID-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy

19/07/2021 - 19:21

PNO - Sở Ngoại vụ đã có công hàm thông báo chính thức cho Tổng lãnh sự quán Hàn quốc, gửi thư chia buồn cho gia đình người quá cố đồng thời có báo cáo cơ quan liên quan về trường hợp này để xử lý.

Về trường hợp 1 công dân Hàn Quốc tử vong do COVID-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Trần Phước Anh, quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM, cho biết sáng nay, Sở đã có công hàm thông báo chính thức cho Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc.

Sở Ngoại vụ TPHCM cũng gửi thư chia buồn đến gia đình người quá cố, đồng thời có báo cáo cơ quan liên quan về trường hợp này để xử lý.

Tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho giáo viên nước ngoài tại TPHCM
Tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho giáo viên nước ngoài tại TPHCM

Theo lãnh đạo Sở Ngoại vụ TPHCM, khi dịch nổ ra vào đầu 2020, số người nước ngoài mắc kẹt tại TPHCM rất nhiều do TP áp dụng chính sách phòng, chống dịch bệnh. Đây là những người đang đi du lịch hoặc công tác. Sau đó, TP đã tạo điều kiện tối đa những người này trở về nước. Sau hơn 1 năm, số lượng người nước ngoài mắc kẹt tại TP là rất ít.

Ông Trần Phước Anh cho biết thêm, khi tình hình dịch COVID-19 phức tạp, cộng đồng người nước ngoài, các cơ quan lãnh sự tại TP rất quan tâm, vừa nắm thông tin chính thức về các nỗ lực chống dịch, đồng thời bày tỏ sự đồng hành hỗ trợ cho thành phố trong khả năng có thể. Lãnh đạo TP đã có buổi gặp trực tuyến với lãnh sự đoàn các cơ quan, tổ chức quốc tế, các văn phòng văn hóa kinh tế đóng tại thành phố, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài…

TPHCM cũng đã triển khai tiêm vắc xin đợt 1 cho các lãnh sự đoàn. Hiện đang lên kế hoạch tiêm vắc xin cho cộng đồng người nước ngoài tại TP.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI