TP.HCM: Xuất hiện nhóm 10 người giả thanh tra y tế vòi tiền

05/06/2017 - 15:30

PNO - Ngày 5/6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đưa ra thông báo về việc có người mạo danh lực lượng thanh tra y tế để vòi tiền cơ sở y tế.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết thời gian qua các cơ sở y tế phản ảnh có người mạo danh là lãnh đạo và nhân viên của Thanh tra Bộ Y tế,  Thanh tra Sở Y tế để vòi tiền các cơ sơ y tế trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, một nhóm khoảng 10 người đóng giả đoàn thanh tra yêu cầu các cơ sở y tế đưa phong bì với số tiền là 5 triệu đồng cho mỗi 'thanh tra viên'. Cơ sở nào chịu chung chi thì sẽ không bị kiểm tra và xử lý vi phạm.

Các đối tượng này sử dụng số điện thoại 0903.188.591 để "kết nối" với cơ sở y tế.

TP.HCM: Xuat hien nhom 10 nguoi gia thanh tra y te voi tien
Lực lượng Thanh tra Sở Y tế TP.HCM trong một lần kiểm tra đột xuất các cơ sở y tế.

Trước thông tin này, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM khẳng định không liên hệ với các cơ sở y tế yêu cầu nộp các khoản tiền để không bị kiểm tra, xử lý hoặc bán sách báo, tài liệu…

Thanh tra Sở khẳng định, tất cả cán bộ, công chức của Thanh tra Sở khi đến làm việc tại các cơ sở y tế đều phải có tên trong quyết định thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra hoặc có giấy giới thiệu do lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ký, ghi rõ họ tên, chức danh của cán bộ đến làm việc, nội dung làm việc và thời hạn.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đề nghị khi phát hiện các đối tượng mạo danh lực lượng thanh tra y tế, người dân gọi cho Thanh tra Sở Y tế qua số điện thoại 08.3930.9672.

Trước đó, vào ngày 22/3, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Nguyễn Trọng Khoa cũng thông báo về việc có người giả mạo là nhân viên của Phòng Quản lý chất lượng để bán sách "Hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng" với giá 390.000 đồng và 290.000 đồng.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI