TP.HCM xin ý kiến chỉ đạo về 11 vụ khiếu kiện đông người

21/05/2014 - 16:48

PNO - PNO – Hiện trên địa bàn TP.HCM vẫn còn 52 vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài.

edf40wrjww2tblPage:Content

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Tổng Thanh tra Chính phủ về kết quả rà soát lại các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp tồn đọng, kéo dài.

Hiện trên địa bàn thành phố vẫn còn 52 vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài cần kiểm tra, rà soát, giải quyết theo kế hoạch 2100 năm 2013 của Thanh tra Chính phủ.

Trong đó, có 27 vụ việc đã được các bộ, ngành trung ương xem xét giải quyết, đã có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ hoặc đang chờ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ mà người dân vẫn chưa đồng tình, tiếp tục khiếu nại. Có 14 vụ việc đã được Chủ tịch UBND thành phố ban hành quyết định giải quyết lần 2 mà người dân vẫn chưa đồng tình, tiếp tục khiếu nại.

Bên cạnh đó, TP.HCM quyết định xin ý kiến chỉ đạo, định hướng giải quyết của các bộ, ngành trung ương đối với 11 vụ việc đang thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chức năng thành phố, nhưng xét thấy có yếu tố bức xúc, phức tạp, đông người khiếu kiện, có dấu hiệu gây mất trật tự, an ninh. Tất cả 11 vụ việc này đều liên quan đến vấn đề nhà và đất của người dân.

Từ đầu năm 2013 đến nay, đã có 8 vụ việc được đưa ra khỏi danh sách kiểm tra, rà soát, giải quyết. Gồm 2 vụ việc đã giải quyết xong, được người dân đồng tình; 3 vụ việc đã có thông báo chấm dứt xem xét, giải quyết và 3 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI