TP.HCM tặng quà Tết cho người dân các tỉnh, thành bị thiên tai

20/01/2021 - 12:00

PNO - Trong hai ngày 16 và 17/1, đoàn lãnh đạo TP.HCM đã thăm và tặng quà cho người dân gặp khó khăn ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Cụ thể, đoàn đã tặng 500 triệu đồng để hỗ trợ chăm lo tết Nguyên đán Tân Sửu cho người dân ở xã Cát Hanh, H.Phù Cát, tỉnh Bình Định. Ngoài số tiền này, tính từ đầu năm 2020 đến nay, TP.HCM đã hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ ở tỉnh Bình Định 3,3 tỷ đồng. 

Trước đó, trong ngày 16/1, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UB MTTQ) Việt Nam TP.HCM đã tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà cho đồng bào nghèo, khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Thuận Bình, H.Thạnh Hóa, tỉnh Long An. Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà tết cho Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Long An và các đồn biên phòng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại khu vực biên giới trên địa bàn tỉnh. Kinh phí chăm lo được trích từ quỹ Cứu trợ TP.HCM chống dịch COVID-19 với tổng số tiền 460 triệu đồng. Dịp này, Ban Thường trực UB MTTQ Việt Nam TP.HCM cũng tổ chức bàn giao công trình "Nước ngọt vùng biên" trị giá 500 triệu đồng trích từ quỹ Vì biển, đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc. 

Bà Phan Thị Thắng (bìa trái), Phó chủ tịch UBND TP.HCM, thăm bà con bão lũ miền Trung
Bà Phan Thị Thắng (bìa trái), Phó chủ tịch UBND TP.HCM, thăm bà con bão lũ miền Trung

Tính đến nay, đoàn lãnh đạo TP.HCM đã thăm và tặng 1 tỷ đồng cho người dân tỉnh Quảng Ngãi nhân dịp tết Tân Sửu 2021. Tính từ đầu năm 2020, TP.HCM đã hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi với số tiền hơn 10,3 tỷ đồng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ trong năm 2020…

Thành ủy - HĐND - UB MTTQ Việt Nam TP.HCM cũng đã tổ chức đoàn thăm, tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Nam với tổng số tiền 1 tỷ đồng với mong muốn mang đến những món quà xuân tràn đầy tình cảm, ấm áp, nghĩa tình đến nhân dân tỉnh Quảng Nam. 

Sau khi miền Trung liên tiếp hứng chịu bão lũ trong những tháng cuối năm 2020 với hậu quả nặng nề, nhiều gia đình phải lâm vào cảnh sống tạm bợ, thực hiện lời kêu gọi của UB MTTQ Việt Nam TP.HCM, các cá nhân, doanh nghiệp và đồng bào thành phố đã chung tay, đóng góp thông qua quỹ Cứu trợ thành phố bằng cả tấm lòng chia sẻ của mình để hỗ trợ kịp thời cho các tỉnh miền Trung nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng số tiền 11,1 tỷ đồng để khắc phục phần nào những thiệt hại do bão, lũ gây ra.

Chỉ riêng dịp tết, TP.HCM đã dành khoảng 45,4 tỷ đồng cho công tác chăm lo, trong đó có 18,2 tỷ đồng hỗ trợ 35 tỉnh, thành để chăm lo cho các gia đình chính sách khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ.

Phong Vân

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI