Trên 8,7 tỷ đồng thực hiện hoạt động xã hội, chăm lo cho trẻ em và phụ nữ

16/01/2021 - 07:18

PNO - Ngày 15/1, Hội Phụ nữ từ thiện Thành phố tổ chức tổng kết hoạt động Hội năm 2020 và phát động phong trào thi đua năm 2021.

Trong năm 2020, Hội Phụ nữ Từ thiện thành phố đã vận động trên 8,7 tỷ đồng thực hiện 3 chương trình trọng tâm của Hội gồm các chương trình xã hội, chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và chương trình trao tặng học bổng.

Hội Phụ nữ từ thiện Thành phố
Hội Phụ nữ Từ thiện thành phố tổng kết hoạt động năm 2020

Trong đó, Hội đã vận động và tặng 566 suất học bổng cho học sinh các cấp phổ thông đến cao đẳng, đại học. 

Chương trình xã hội được thực hiện với các hoạt động chăm lo cho người già neo đơn, khó khăn, xây dựng cầu giao thông nông thôn, nhà tình thương. Hội đồng hành cùng ân nhân trao tặng hơn 100 bồn chứa nước cho hộ nghèo người dân tộc tại tỉnh Đắk lắk và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn tại tỉnh Bến Tre.

Tiếp tục hỗ trợ cho 7 mái ấm và 1 nhà hội nhập với kinh phí gần 5,8 tỷ đồng. Hiện các mái ấm, nhà hội nhập đang chăm sóc, nuôi dạy khoảng 150 trẻ. Tại đây các em đều được đến trường kết hợp với các lớp học tiếng Anh, kỹ năng sống từ các dự án tài trợ.

Bà Nguyễn Thị Huệ - chủ tịch Hội phát động thi đua năm 2021
Bà Nguyễn Thị Huệ - Chủ tịch Hội phát động thi đua năm 2021

Năm 2021, Hội LHPN Từ thiện thành phố tiếp tục phát động thi đua gắn với 3 chương trình trọng tâm, tập trung các hoạt động chăm lo từ 500 đến 800 phần quà tết cho hộ nghèo và phụ nữ khó khăn, tổ chức bữa ăn dinh dưỡng cho người già, tổ chức tốt việc nuôi dạy trẻ tại các mái ấm và nhà hội nhập, tài trợ khoảng 500 suất học bổng cho học sinh khó khăn gắn với hoạt động dạy nghề cho nữ thanh tại các quận huyện.

Tại hội nghị, Hội Phụ nữ từ thiện Thành phố đã tặng bảng tri ân đến các ân nhân và khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có đóng góp cho hoạt động Hội
Tại hội nghị, Hội Phụ nữ Từ thiện đã tặng bảng tri ân đến các ân nhân, khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có đóng góp cho hoạt động Hội

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoatdonghoivi /strCate=hoatdonghoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdiendanvi /strCate=diendan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhungnguoiphunuquanhtoivi /strCate=nhungnguoiphunuquanhtoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvicuocsongantoanchophunutreemvi /strCate=vicuocsongantoanchophunutreem
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoivacuocsongvi /strCate=hoivacuocsong