TP.HCM tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết

27/09/2013 - 16:53

PNO - PNO - UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo chủ tịch UBND các quận, huyện phối hợp với Sở Y tế tập trung chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn cùng với các ban, ngành liên quan và các đoàn thể ở địa phương tổ chức chiến dịch...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đồng thời, triển khai các biện pháp phòng bệnh chủ động, không để dịch bùng phát trên địa bàn; vận động nhân dân làm tổng vệ sinh môi trường để diệt muỗi, bọ gậy (lăng quăng) gây bệnh sốt xuất huyết; tổ chức phun hóa chất 100% các hộ gia đình tại các ổ dịch theo chỉ định của ngành y tế, tránh tình trạng tiến hành các hoạt động không đồng bộ, không triệt để, gây dịch kéo dài và lan rộng.

UBND TP.HCM cũng giao Sở Y tế tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết tại TP nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc mới, tổ chức tốt việc điều trị bệnh nhân. Chỉ đạo các bệnh viện, phòng khám tư nhân, các tuyến điều trị thực hiện tốt việc chuyển tuyến kịp thời; đồng thời có kế hoạch hỗ trợ cán bộ điều trị có kinh nghiệm cho tuyến dưới để hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong; thường xuyên báo cáo tình hình dịch sốt xuất huyết tại thành phố cho Bộ Y tế và Thường trực UBND TP để chỉ đạo kịp thời.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu Sở Tài chính cân đối ngân sách, bổ sung kinh phí kịp thời cho ngành y tế thành phố triển khai các hoạt động phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại thành phố có hiệu quả.

Mai Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI