TP.HCM sắp báo cáo Thủ tướng về mùi hôi ở Nam Sài Gòn

14/09/2016 - 16:04

PNO - UBND TP.HCM sẽ thông qua báo cáo của Sở này sau đó gửi Thủ tướng Chính phủ những nội liên quan đến ô nhiễm mùi hôi làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân khu Nam Sài Gòn.

Sáng 14/9, trả lời báo chí bên lề cuộc họp về môi trường tại UBND TP.HCM, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết dự kiến tuần sau UBND TP.HCM sẽ thông qua báo cáo của Sở này sau đó gửi Thủ tướng Chính phủ những nội liên quan đến ô nhiễm mùi hôi làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân khu Nam Sài Gòn.

Ông Thắng cho biết: theo đánh giá của UBND quận 7 thì mùi hôi đã giảm. Còn cụ thể nội dung phản ánh mùi hôi sẽ được báo cáo rõ trong buổi tiếp xúc với báo chí dự kiến diễn ra trong đầu tuần tới.

TP.HCM sap bao cao Thu tuong ve mui hoi o Nam Sai Gon
ông Nguyễn Toàn Thắng tại cuộc họp

Trước thông tin có sai phạm trong hợp đồng xử lý rác thải Đa Phước hay không ông Thắng cho rằng việc này phải được tìm hiểu hết sức cặn kẽ, thấu đáo. Trong thời gian ngắn như vậy thì không đủ liều lượng cung cấp thông tin.

Sáng cùng ngày, trong buổi họp về các nguồn ô nhiễm môi trường, bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, phó giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường cho biết hiện lượng chất thải phát sinh trên địa bàn TP rất lớn, có thời điểm lên đến 8.000 tấn/ngày. Lượng rác thải phát sinh chủ yếu được đưa về chôn lấp là chủ yếu với khoảng 76%.

TP.HCM sap bao cao Thu tuong ve mui hoi o Nam Sai Gon
Chủ tịch UBND TP NGuyễn Thành Phong tại cuộc họp.

Trên địa bàn TP có hai khu xử lý là khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước 5.000 tấn/ngày và khu liên hợp xử lý chất thải rắn Tây Bắc thuộc huyện Củ Chi, trong đó Công ty Việt Star thực hiện phân loại và tái chế và làm phân compost 1.200 tấn/ngày và Công ty Tâm Sinh Nghĩa khoảng 1.000 tấn/ngày.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng người dân thành phố đang quan tâm đến vấn đề môi trường. Cụ thể thì người dân không chỉ phản ánh bằng tin nhắn, gửi thư cho Bí thư Thành ủy mà còn gửi cho cả cá nhân Chủ tịch. Ông Phong đề nghị Sở Tài nguyên Môi trường lưu ý đối với những dự án chôn lấp rác thì vấn đề trồng cây cách ly giữa bãi rác với khu dân cư như thế nào, có làm đồng bộ hay không. Việc phun xịt chế phẩm khử mùi vào từng thời điểm, lượng phun cũng khác nhau chứ không thể làm đồng đều như mùa mưa phải phun khác so với mùa khô.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI