TP.HCM: Phát hiện hai container chứa hơn 700kg ngà voi

02/11/2016 - 09:45

PNO - Hai container gỗ này khi qua cảng Cát Lái đã bị các trinh sát của Đội kiểm soát hải quan giữ lại để kiểm tra. Lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm ngà voi được cho vào các khúc gỗ rỗng ruột.

Chiều 1/11, lực lượng kiểm tra gồm Đội kiểm soát hải quan (Cục Hải quan TP.HCM), Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu (Bộ Công an) tiến hành kiểm tra hai container gỗ vận chuyển từ châu Phi về Bình Dương.

Hai container gỗ này khi qua cảng Cát Lái đã bị các trinh sát của Đội kiểm soát hải quan giữ lại để kiểm tra do có dấu hiệu nghi vấn. Lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm ngà voi được cho vào các khúc gỗ rỗng ruột rộng 30-40cm, dài hơn 2m, chèn chặt bằng mùn cưa và đóng đinh như gỗ đặc bình thường. Ước tính, số ngà voi trong hai container trên khoảng 700kg, giá thị trường khoảng 30 tỷ đồng. Lô gỗ từ châu Phi này được Công ty TNHH T.P có trụ sở ở tỉnh Bình Phước đứng ra nhận hàng.

TP.HCM: Phat hien hai container chua hon 700kg nga voi

Đây là lần thứ tư lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện số ngà voi nhập lậu ngụy trang bằng container gỗ nhập khẩu. Trước đó, trong ngày 6, 21 và 26/10, cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện ba vụ nhập lậu ngà voi với thủ đoạn tương tự, tang vật tổng cộng lên đến hơn 3,5 tấn ngà voi.

Hoài An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI