TP.HCM công bố kế hoạch tuyển sinh vào lớp 6, lớp 10 công lập

15/04/2013 - 14:26

PNO - PN - Ngày 14/4, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành hướng dẫn về tuyển sinh đầu cấp lớp 6 và lớp 10 năm học 2013-2014. Theo đó, việc tuyển sinh vào THCS theo phương thức xét tuyển.

TP.HCM cong bo ke hoach tuyen sinh vao lop 6, lop 10 cong lap

Thí sinh thi vào lớp 10 Trường THPT Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) năm 2012

Đối tượng dự tuyển là những học sinh (HS) đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học có hồ sơ hợp lệ và tuổi của HS vào học lớp 6 là 11 tuổi. Đối với những HS học vượt lớp ở cấp học trước hoặc vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 6 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước. HS là người dân tộc thiểu số, khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn ba tuổi so với tuổi quy định. Điểm xét tuyển vào lớp 6 là tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối học kỳ II năm học lớp 5 của hai môn tiếng Việt và Toán. Hội đồng xét tuyển sẽ xét tuyển từ điểm cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu, phải ưu tiên nhận hết số HS thuộc địa bàn trường và khu vực được phân tuyến; đồng thời phải đảm bảo sĩ số học sinh/lớp không vượt quá 45 HS. Công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 15/6 và được công bố kết quả đồng loạt vào ngày 15/7.

Tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định các bộ môn: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, điền kinh, võ, cầu lông. Điều kiện xét tuyển là HS đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học và có đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 6; đoạt giải thể dục thể thao cấp quận, cấp thành phố, Hội khỏe Phù Đổng. HS nộp hồ sơ xét tuyển tại trường từ ngày 7/6 đến 14/6. Nếu không trúng tuyển vào lớp 6 chuyên năng khiếu TDTT, HS vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của ban chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện. Ngoài ra, trường cũng nhận HS ở các tỉnh khác có đủ điều kiện theo quy định.

Năm học 2013-2014, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển 320 HS vào lớp 6. Điều kiện dự tuyển là HS đã hoàn thành chương trình tiểu học tại TP.HCM có học lực của năm học lớp 5 hai môn tiếng Việt và Toán đạt loại giỏi. Đơn xin dự tuyển được phát tại trường từ 14g ngày 7/6. HS nộp hồ sơ dự tuyển tại trường từ ngày 10/6 đến 14/6. Thí sinh dự thi ba môn: tiếng Việt, tiếng Anh và Toán trong hai ngày 29 và 30/6. Điểm xét tuyển là tổng số điểm của ba môn thi tính hệ số một và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn hai đến khi đủ chỉ tiêu.

Lớp 10: Những HS đã tốt nghiệp THCS tại TP.HCM đều đủ điều kiện tham gia tuyển sinh vào lớp 10 công lập. HS sẽ nộp hồ sơ dự tuyển tại trường phổ thông nơi học lớp 9, hồ sơ có ghi ba nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên một, hai, ba vào lớp 10 các trường THPT công lập (không bắt buộc phải ghi đủ ba nguyện vọng nếu thấy không cần thiết). Trước khi hết hạn nộp đơn một tuần, Sở GD-ĐT sẽ tổng hợp số lượng HS đăng ký các nguyện vọng một, hai, ba trên toàn thành phố và phổ biến rộng rãi để người học tham khảo và có thể xin thay đổi nguyện vọng, nếu muốn. Từ ngày 2/5 đến 15/5, HS tìm hiểu và làm đơn nộp tại trường phổ thông nơi học lớp 9. Từ 20/5 đến 25/5, HS có thể xin điều chỉnh nguyện vọng ưu tiên. Sau khi có kết quả tuyển sinh của các trường, lớp chuyên, Sở sẽ triệu tập chủ tịch hội đồng tuyển sinh của các trường THPT có thi tuyển để thống nhất điểm chuẩn và dự kiến công bố kết quả vào ngày 16/7.

Thí sinh dự thi ba môn: Toán, Ngữ văn và môn thứ ba (được công bố vào ngày 11/5) trong hai ngày 21 và 22/6. Những HS được dự xét tuyển phải dự thi đủ ba bài thi tuyển sinh vào lớp 10 và không có bài thi nào bị điểm 0. Điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi tuyển sinh vào lớp 10 (trong đó môn Ngữ văn và môn Toán hệ số hai, môn thứ ba hệ số một) và điểm ưu tiên, khuyến khích được cộng thêm (nếu có). Ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng hai cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng một và điểm chuẩn nguyện vọng ba cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng hai không quá một điểm.

Riêng những HS đang học tại các trường phổ thông trên địa bàn huyện Bình Chánh, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ, huyện Hóc Môn, Q.Thủ Đức, Q.2, Q.9, Q.6 và Q.Bình Tân có hồ sơ hợp lệ và có đủ các điều kiện đều được tham gia xét tuyển vào các trường THPT trên địa bàn theo sự phân tuyến của từng quận, huyện.

 Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu