TP. HCM cho phép dạy thêm trong trường khi học sinh tự nguyện

10/10/2016 - 14:46

PNO - Việc dạy thêm, học thêm được tổ chức trong nhà trường trên cơ sở tự nguyện của học sinh. Nhà trường phải khảo sát, phân chia lớp học theo cấp độ học lực, trình độ của học sinh.

Văn phòng Thành ủy TP.HCM vừa ra thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy về công tác quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn thành phố nhằm chấn chỉnh các hoạt động tràn lan thời gian qua.

Theo đó, có một số nội dung cần thực hiện để chấn chỉnh công tác quản lý dạy thêm, học thêm tràn lan hiện nay. Cụ thể, trường không tổ chức dạy thêm, học thêm đối với học sinh học 2 buổi/ngày và học sinh tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội.

Việc dạy thêm, học thêm được tổ chức trong nhà trường trên cơ sở tự nguyện của học sinh. Nhà trường phải khảo sát, phân chia lớp học theo cấp độ học lực, trình độ của học sinh. Danh sách lớp học thêm, nội dung, chương trình giảng dạy do hiệu trưởng quyết định.

TP. HCM cho phep day them trong truong khi hoc sinh tu nguyen
Học sinh TP.HCM có thể học thêm trong trường nếu tự nguyện (Ảnh minh họa).

Nhà trường cũng phải tạo điều kiện cho học sinh được lựa chọn giáo viên, phân bổ hợp lý thời gian tổ chức dạy thêm, học thêm cho giáo viên và học sinh. Trường phải quan tâm chú trọng việc phụ đạo, bổ sung kiến thức cho học sinh chưa theo kịp chương trình và bồi dưỡng học sinh giỏi (bằng ngân sách của thành phố).

Bên cạnh đó, các cơ quan, ban ngành cần quản lý chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường theo đúng quy định.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM trước đó đã tổ chức cuộc họp với các chuyên gia giáo dục để bàn bạc thêm về hoạt động dạy thêm và học thêm tại TP.HCM.

Thông tin về việc TPHCM cho phép việc dạy thêm học thêm trừ tiểu học có thể đáp ứng một phần mong muốn của các thầy cô giáo mà Hiệu trưởng Trường thực hành sư phạm Phan Đình Phùng- Nguyễn Văn Lợi- đã phải bật khóc.

"Không có gì buồn hơn, khi người giáo viên không sống được bằng chính nghề của mình. Dạy thêm, nó xuất phát từ thực trạng xã hội, từ nhu cầu của chính những phụ huynh. Sau tan trường, nhiều phụ huynh đi làm, không kịp về đón các em về nhà, thì họ cần dạy thêm cho một số em này. Dạy thêm, các em tiếp thêm một số kiến thức, nhưng cũng mang ý nghĩa giữ các em để cha mẹ các em yên tâm trong khoảng thời gian họ chưa tới đưa đón; hơn là để các em vạ vật ngoài hàng rào sân trường, đầy rẫy rủi ro, nguy hiểm..." vị hiệu trưởng bức xúc.

Hồi tháng 9 đã có một trường hợp giáo viên đầu tiên bị kỷ luật vì đã dạy thêm sau lệnh cấm của TP nhận được phản hồi trái chiều từ dư luận.

Ông Nguyễn Tấn Nghiệp - Hiệu trưởng Trường tiểu học Bành Văn Trân (quận Tân Bình, TP HCM) cho biết, Hội đồng sư phạm trường Bành Văn Trân đã ra quyết định “khiển trách” và không xét thi đua năm học này đối với nữ giáo viên Đ.T.T, vì vi phạm quy định dạy thêm.

Cô giáo T. là giáo viên dạy tiếng Anh khối 1 nhưng đã dạy thêm cho 9 học sinh lớp 4 và 5 luyện thi chứng chỉ Cambridge tại nhà một người quen. Học phí một em là 500.000 đồng mỗi tháng.

Tân An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI