TP.HCM: Chỉ một dự án bất động sản đủ điều kiện bán hàng trong quý III/2021

21/11/2021 - 15:03

PNO - UBND TP.HCM vừa có báo cáo về nhà ở và thị trường bất động sản (BĐS) quý III/2021gửi Bộ Xây dựng.

Theo đó, trong quý III/2021, thị trường BĐS TP.HCM phát triển chậm hơn so với quý II và chậm hơn so với cùng kỳ năm trước, do thành phố vẫn đang bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh nên không có biến động về lượng và giá nhà ở trên diện rộng. Nguồn cung nhà ở tại các dự án rất hạn chế, hầu như không có.

Trong quý III/2021, Sở Xây dựng TP.HCM chỉ xác nhận đủ điều kiện huy động vốn bán sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai của một dự án, với tổng số 352 căn, giảm 85,7% so với quý I và giảm 87,5% so với cùng kỳ năm trước. Nguồn cung giảm, đặc biệt là phân khúc bình dân, chưa đáp ứng nhu cầu thực của thị trường.

Theo báo cáo về nhà ở và thị trường BĐS quý III/2021 của Bộ Xây dựng, giá rao bán nhà ở, đất nền tại các địa phương cơ bản vẫn ổn định, không có hiện tượng tăng mạnh hoặc giảm giá sâu. Giá rao bán bình quân căn hộ tại Hà Nội, Đà Nẵng và Khánh Hòa giảm 2 - 4%, trong khi tại các tỉnh phía Nam có xu hướng tăng. Tại TP.HCM giá rao bán bình quân căn hộ tăng khoảng 2%, Bình Dương tăng 4%, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 5%. Tại trung tâm các đô thị, các dự án nhà ở thương mại hầu như không có căn hộ có mức giá dưới 25 triệu đồng/m2.

Bộ Xây dựng đánh giá thị trường BĐS từ nay đến hết năm 2021 sẽ không có chuyển biến mang tính đột phá, vì các tỉnh, thành phía Nam vẫn đang gồng mình gánh chịu thiệt hại do dịch bệnh. Tuy nhiên, nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt, thanh khoản của thị trường BĐS sẽ tăng trở lại, giá cả có thể sẽ tăng nhẹ do nguồn cung còn hạn chế trong khi nhu cầu nhà ở vẫn cao, giá nguyên vật liệu, nhân công... tăng.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI