TP.HCM cần quan tâm xây dựng cán bộ, đảng viên là người dân tộc thiểu số

03/10/2019 - 17:51

PNO - Chiều 3/10, Thành ủy TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 24 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác dân tộc.

Theo ông Nguyễn Ngọc Phong - Phó Trưởng Ban dân vận Thành ủy TP.HCM, qua 15 năm thực hiện Nghị quyết 24 về công tác dân tộc, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc đã được cải thiện, nâng cao.

TP.HCM hiện có 51/53 dân tộc thiểu số sinh sống với 469.909 nhân khẩu, chiếm 5,2% dân số toàn thành phố; có 16.896 doanh nghiệp của người dân tộc thiểu số đang kinh doanh, sản xuất và đóng góp vào sự phát triển của TP, chiếm khoảng 30% tổng số doanh nghiệp toàn TP. Cuối năm 2018, TP không còn hộ nghèo có thu nhập trong chuẩn nghèo quốc gia...

TP.HCM can quan tam xay dung can bo, dang vien la nguoi dan toc thieu so
Ông Điểu K’Ré - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao công tác dân tộc của TP.HCM 

Xác định công tác dân tộc là lâu dài, ông Nguyễn Ngọc Phong cho biết trong thời gian tới, TP tiếp tục tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, hướng đến nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cộng đồng; tạo điều kiện để cùng phát triển hài hòa và ngăn chặn các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để chống phá chế độ.

Tại hội nghị, ông Điểu K’Ré - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đánh giá: “Công tác dân tộc của TP.HCM những năm qua đã thực sự đi vào cuộc sống”.

Song song, ông Điểu K’Ré mong muốn TP.HCM chú trọng thêm một số nội dung liên quan đến công tác dân tộc: tiếp tục thực hiện hiệu quả nguyên tắc các dân tộc bình đẳng, tôn trọng, đoàn kết; phát triển kinh tế, xã hội gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc, giữ vững quốc phòng, an ninh, bảo vệ chủ quyền, biên giới.

TP.HCM can quan tam xay dung can bo, dang vien la nguoi dan toc thieu so
17 tập thể có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Nghị quyết 24 về công tác dân tộc được Thành ủy TP.HCM khen thưởng 

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương cũng cho rằng TP cần quan tâm đến công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên là người dân tộc thiểu số; kịp thời giải quyết những nguyện vọng chính đáng, những khó khăn, bức xúc của đồng bào dân tộc thiểu số; xây dựng phát huy vai trò cốt cán, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Hoa, Chăm, Khmer.

Dịp này, Thành ủy TP.HCM cũng đã khen thưởng 17 tập thể có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Nghị quyết 24.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI