TP.HCM: Cả lớp nghỉ học vì một học sinh đi về từ Hải Dương

30/01/2021 - 15:41

PNO - Một học sinh lớp 5 của Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện (Tân Phú) đã đi về từ TP. Chí Linh, Hải Dương từ hôm 24/1, khiến cả lớp phải nghỉ học.

Thông tin được ông Phạm Minh Mẫn, Chủ tịch UBND quận Tân Phú, cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP HCM vào sáng nay. 

Trên địa bàn quận có 25 người thuộc diện F1 của ca nhiễm mới tại TP.HCM, đã xét nghiệm 16 mẫu, có 2 mẫu âm tính.

“Hiện nay, quận có một học sinh ở Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện đi về từ Chí Linh, Hải Dương. Theo chỉ đạo của Sở Y tế và của Trung tâm Phòng chống dịch, chúng tôi đã cho lớp này tạm nghỉ học chờ kết quả xét nghiệm của em này rồi mới tính bước tiếp theo”, ông Mẫn cho hay.

Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện    Ảnh: Báo Lao động
Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện - Ảnh: Báo Lao động

Theo kế hoạch năm học, học sinh TPHCM sẽ học hết tuần sau, nghỉ tết Nguyên đán từ 8/2 đến 16/2/2021 (từ 27/12 đến 5/1 Âm lịch).

Sở GD-ĐT TPHCM đã yêu cầu các trường kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch bệnh. Cụ thể, các trường tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch bệnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra vi phạm.

Sở này chỉ đạo các trường phải dừng toàn bộ hoạt động giáo dục ngoài nhà trường. Học sinh phải được đo thân nhiệt mỗi đầu buổi học, bắt buộc đeo khẩu trang ngoài lớp học, khuyến khích đeo khẩu trang trong lớp học.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI