TP.HCM: Bói toán lộng hành ở khu di tích quốc gia

26/02/2018 - 09:42

PNO - Những ngày đầu năm Mậu Tuất, hàng ngàn du khách đổ về khu vực đình Bình Đông (P.7, Q.8, TP.HCM) để tham quan, cúng viếng. Lợi dụng dịp này, những người hành nghề bói toán cũng hoạt động rầm rộ.

TP.HCM: Boi toan long hanh o khu di tich quoc gia
“Cô Linh” xem bói cho một nhóm đàn ông từ Q.2 đến tham quan đình Bình Đông

Sáng 24/2 (mùng 9 tháng Giêng), trong một quán nước ngay gần lối vào đình, một phụ nữ tự xưng là “cô Linh”, khoảng 45 tuổi, công khai chào mời khách xem bói với giá từ 100.000 – 200.000 đồng/lượt.

Trong vòng chưa đầy 2 giờ, “cô Linh” đã tiếp nhận hơn chục lượt khách, thu về gần 2 triệu đồng. Với mỗi khách đến, “cô” thường coi chỉ tay, bói bài, sau đó chỉ cách “giải hạn”. Khách của “cô Linh” chủ yếu là đàn ông, đến cầu vận may cờ bạc.

“Cô Linh” sống ở gần đình Bình Đông và hành nghề bói toán tại nhà. Để thu hút khách, “cô Linh” thuê một phụ nữ bán quán nước gần đó chèo kéo khách.

Theo phản ánh của người dân địa phương, dịp tết, tại khu vực đình Bình Đông, xuất hiện bốn, năm đối tượng hành nghề bói toán để thu tiền khách tham quan; số người tin tưởng vào trò bói toán này cũng không ít. Nhiều khách phương xa còn chấp nhận bỏ ra hàng triệu đồng “làm phép” xả xui. Không chỉ vậy, tại các lối vào đình Bình Đông, nhiều người còn dựng rạp ngồi bán sách bói toán, xăm tử vi, tạo nên cảnh bát nháo ở khu di tích cấp quốc gia này.

Tương tự, vào những ngày đầu năm, tại chùa Vĩnh Nghiêm (Q.3, TP.HCM), xuất hiện khá đông lực lượng bán sách tử vi. Những người này ngồi la liệt, lấn chiếm lòng lề đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, vào tận bên trong sân chùa. Một số đối tượng bói toán cũng trà trộn vào đám đông để gạ gẫm khách xem bói qua chỉ tay, chữ viết, chữ ký. 

Tại TP.HCM, tình trạng công khai bán sách tử vi và xem bói cũng xảy ra tại nhiều điểm khác như chùa Ngọc Hoàng (Q.1), chùa Xá Lợi (Q.3), Lăng Ông (Q. Bình Thạnh). 

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI