Vợ sếp công an bị bắt trong vụ 4 phu vàng chết ngạt: Do mê tín

16/04/2016 - 07:35

PNO - Nghe lời thầy bói, vợ trưởng công an huyện đã thuê người mang vật liệu nổ vào tìm vàng khiến 4 phu vàng bị chết ngạt.

Chiều 15-4, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố, tạm giam 3 tháng với 4 bị can liên quan đến vụ 4 phu vàng bị chết do ngạt khí.

Danh tính 4 bị can được xác định: Văn Thị Hoài Thương (SN 1980; ngụ thị trấn Thạnh Mỹ), Và Bá Nhìa (SN 1993; ngụ xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An), Cụt Văn Hoanh (SN 1987) và Cụt Văn Bình (SN 1998; cùng ngụ xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn).

Vo sep cong an bi bat trong vu 4 phu vang chet ngat: Do me tin
Và Bá Nhìa và Cụt Văn Bình, 2 người may mắn thoát chết đã bị khởi tố, bắt tạm giam. (Ảnh: NLĐ)

4 bị can trên bị bắt để điều tra về hành vi “Vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò khai thác tài nguyên” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ”.

Tuy nhiên, điều đang chú ý là bị can Văn Thị Hoài Thương (36 tuổi, thị trấn Thạnh Mỹ, Nam Giang), là vợ của Trưởng công an huyện Nam Giang và cũng là chủ bãi vàng trái phép nơi 4 người tử nạn.

Theo một nguồn tin từ NLĐ cho biết, bà Thương là người rất mê tín. Do nghe theo lời của thầy bói phán rằng tại khu vực xảy ra vụ ngạt khí có vàng nên đã thuê người mang vật liệu nổ vào tìm vàng

Vo sep cong an bi bat trong vu 4 phu vang chet ngat: Do me tin
Hầm vàng nơi nhóm người bị ngạt khí.

Trước đó, chiều tối 12/4, nhóm 7 phu vàng cho nổ mìn dưới hầm vàng thuộc thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, Nam Giang) để khai thác. Do đó, một vụ ngạt khí hầm vàng nghiêm trọng xảy ra tại đây khiến 4 người tử nạn. Trong 4 người tử nạn có 3 anh em ruột người dân tộc Khơ Mú (Nghệ An). Gia cảnh của 3 anh em này rất khó khăn, người nhà không thể vào đưa thi thể về nên chính quyền huyện Nam Giang đã hỗ trợ 40 triệu đồng thuê xe chở về.

Người dân cho hay, bãi vàng này hoạt động từ lâu và nhiều lần phản ánh với chính quyền nhưng không thấy lực lượng chức năng truy quét. Trong khi đó, ông A Lăng Mai, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, cho biết “Không hề hay biết ở đây có khai thác vàng trái phép và cũng chưa từng nghe ở khu vực này có vàng”.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Hoài An (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI