TP. Cà Mau phải tạm ứng 15 tỷ đồng để trả lương

14/12/2015 - 07:15

PNO - Lãnh đạo tỉnh Cà Mau đã đồng ý cho TP. Cà Mau ứng 15 tỷ đồng để trả lương tháng 12 cho cán bộ, công nhân viên chức.

Cụ thể, hiện tại TP. Cà Mau và Sở Tài chính tỉnh này chưa thống nhất về số thu chi, các khoản nợ của TP. Cà Mau.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn yêu cầu Sở Tài chính làm việc cụ thể với UBND TP Cà Mau, kiểm tra, rà soát cụ thể để thống nhất về số liệu mất cân đối ngân sách, các khoản nợ của thành phố hiện nay, báo cáo thường trực UBND tỉnh trước ngày 18/12.

TP. Ca Mau phai tam ung 15 ty dong de tra luong
Một góc thành phố Cà Mau.

Mặt khác, UBND TP. Cà Mau trong buổi họp báo với báo chí mới đây cũng khẳng định, sẽ đảm bảo cân đối ngân sách trong năm 2015 với nguồn thu ước tính đạt 40 tỉ đồng (trong đó thu điều tiết 18 tỉ, thu tiền sử dụng đất 22 tỉ). Đồng thời, các khoản nợ bảo hiểm, nợ Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Cà Mau (đã trả một phần) phải chuyển sang thanh toán trong năm 2016.

Trước mắt, để giải quyết khó khăn của TP. Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đồng ý cho thành phố tạm ứng ngân sách tỉnh 15 tỉ đồng để đảm bảo nguồn chi lương tháng 12. Thời gian hoàn tạm ứng chậm nhất đến ngày 31/12.

Được biết, sau khi có thông tin về việc TP. Cà Mau nợ hơn 300 tỷ đồng, Bộ Tài chính đã yêu cầu Sở Tài chính tỉnh Cà Mau xác minh và báo cáo vụ việc.

 Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI