Top 10 mẫu xe hơi tốt nhất cho phái nữ

14/04/2021 - 15:07

PNO - Đối với phái nữ, an toàn và thuận tiện là những tiêu chí hàng đầu khi chọn xe, bởi so với nam giới họ luôn cẩn trọng hơn khi ngồi sau vô lăng.

Đối với phái nữ, khi lựa chọn một chiếc xe, họ thường tìm kiếm những yếu tố như sự ổn định và các thiết bị an toàn gần như tuyệt đối. Nắm bắt tâm lý đối tượng khách hàng này, các hãng xe đã tung ra thị trường nhiều mẫu xe thoả mãn các tiêu chí trên.

Dưới đây là danh sách 10 chiếc xe được ra đời được đánh giá là tốt nhất dành cho phụ nữ trong năm 2021-2022.

1. 2021 Fiat 500

 

Fiat 500 chắc chắn là một trong những chiếc xe yêu thích của các tay lái nữ bởi nó nhỏ gọn và rất lý tưởng để di chuyển tại các thành phố, nơi có lượng xe đông đúc trên những tuyến đường nhỏ hẹp.

Đây là mẫu xe có thiết kế đặc trưng và khác biệt với bất kỳ mẫu xe nào khác. Xe mang phong cách lịch lãm đầy chất Ý, sẽ gây chú ý ở bất cứ nơi nào khi xe xuất hiện. Fiat 500 có rất nhiều màu sắc hiếm trong bảng màu các mẫu xe ra mắt năm 2021.

Bên cạnh đó, tính thực dụng làm cho mẫu xe này trở nên lý tưởng cho các nữ khách hàng di chuyển trong thành phố. Đối với hầu hết các loại xe loại xe điện khi nhấn nút khởi động sẽ phải đợi thời gian để bánh xe chuyển mình, nhưng với Fiat 500 thì không. Nhờ hiệu suất 'in-gear' dòng ngoài giúp xe có một hệ thống truyền động trong một khoảng thời gian ngắn nhất có thể. Tất nhiên quá trình này vẫn đảm bảo sự êm ái, cân bằng cho người ngồi trên xe.

Một điểm cộng khác, mẫu xe này sở hữu những tiện ích đúng tiêu chuẩn châu Âu với 9 túi khí và cho phép khách hàng có thể lựa chọn thêm tính năng, chẳng hạn hệ thống cân bằng điện tử ESP... 

 2. Volvo XC90 2021

 

Cực kỳ thanh lịch và khả năng tích hợp công nghệ tiên tiến... là cảm nhận đầu tiên khi nhìn Volvo XC90 2021. Đây là một trong những mẫu crossover (dòng xe đa dụng) hạng sang cỡ trung đáng mơ ước nhất. Volvo vốn nổi tiếng với hình ảnh của dòng xe an toàn khi điều khiển. Ưu điểm này vẫn được phát huy ở mẫu SUV này với ba hàng ghế hoàn toàn riêng biệt cùng nhiều hỗ trợ tiêu chuẩn cho người lái.

Các tính năng tiên tiến về công nghệ như cụm đồng hồ đo kỹ thuật số hoàn toàn và màn hình cảm ứng thông tin giải trí giống như máy tính bảng. XC90 sở hữu cả chế độ lái bán tự động, các công cụ hỗ trợ phanh tự động, nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường cùng việc nhích ga tự động thích ứng, cảnh báo va chạm trước sau, hỗ trợ đỗ xe chủ động (đỗ xe song song và đỗ xe vuông góc)... Những tính năng vô cùng hữu ích của một mẫu xe khi lưu thông trong nội đô.

Có thể Volvo không hấp dẫn lắm với người ngồi sau tay lái, đặc biệt nếu so với các đối thủ đầy tính thể thao như Audi Q7 hay Porsche Cayenne. Nhưng bù lại, phong cách thiết kế tối giản, đầy tinh tế cùng các vật liệu cao cấp đem lại cảm giác khoan khoái khi ngồi xe. Hãy chú ý đến các chi tiết ốp gỗ mộc Drift Wood, vật liệu chỉ có thể tìm thấy tại các khu rừng già Bắc Âu.

Volvo XC90 là một mẫu xe kết hợp giữa sự sang trọng và tính thực dụng. Dù đây không phải mẫu xe nhỏ gọn nhưng lại rất thiết thực cho những chuyến đi ngắn trong và ngoài thành phố. Chớ nên đánh giá thấp khả năng di chuyển đường dài của mẫu xe này vì đây là một trong những dòng xe được các tay lái nữ lựa chọn nhiều nhất, đặc biệt là những người có gia đình bởi nó rộng rãi và rất thoải mái ngay cả khi cùng lúc có 5 người ngồi trên xe.

Không những vậy, Volvo XC90 2021 còn có cốp đựng đồ lớn, đây là một trong những tiện nghi được các chị em yêu thích. Tất nhiên, giá của nó cao hơn nhiều so với các loại xe khác, bởi đây là mẫu ô tô không những đầy đủ tiện ích mà là một chiếc xe trung - cao cấp thực sự.

3. Toyota Yaris đời 2021

 

Toyota Aygo một trong những mẫu hatchback được yêu thích ở châu Âu hay phiên bản dành cho thị trường Mỹ. Yaris được đánh giá như là một chiếc xe cỡ nhỏ có khoang nội thất rộng rãi nhất trong phân khúc xe đô thị. Xe được thiết kế với 5 chỗ ngồi liền kề cốp đựng đồ phía sau, nhờ vậy xe có không gian rộng mà không làm mất đi sự thoải mái. Tuy Toyota Aygo không phải là chiếc xe quá lớn nhưng rất hấp dẫn phái nữ bởi chiếc xe này phản ánh rất rõ tính hiện đại và thích phiêu lưu mà không làm lu mờ đường nét thanh lịch đã khiến nó trở thành một trong những mẫu xe linh hoạt nhất.

Toyota Yaris hoàn toàn có thể đạt được tốc độ 60mpg trở lên trên thực địa và hệ thống hybrid được tích hợp cực kỳ tốt. Hệ thống phanh cũng rất ổn với một bàn đạp chắc chắn. Mặc dù không thể nói điều tương tự đối với hệ thống lái, nhẹ và không thông thoáng. Thế nhưng lại thiết kế này tỏ ra rất rất hữu ích trong thành phố nơi mật độ xe đông đúc. 

4. Volkswagen Beetle 2021

 

Volkswagen Beetle được được giới mộ điệu đánh giá là một chiếc xe cá tính, đậm chất thời trang với thiết kế hai cửa cùng nét đặc trưng với những mái vòm tròn gồm vòm bánh trước, vòm bánh sau và mui xe. Điều này đã giúp “con bọ” phát huy giá trị cốt lõi của mình. Dù đã trải qua 7 thập kỷ, Beetle vẫn duy trì được kiểu dáng truyền thống đã làm nên tên tuổi lớn ở thị phần ô tô. Thế cho nên sẽ không có gì lạ khi khách hàng chính của dòng xe này lại là nữ giới.

Bên trong nội thất trông rất sôi động, với các loại vải ghế được thiết kế vui nhộn làm tăng thêm sức hấp dẫn thời trang cho chiếc xe. Beetle không giống như các mẫu VW khác; đó là một chiếc xe đặc biệt và thú vị trong một loạt các phương tiện hợp lý hơn, thân thiện với gia đình.

5. Porsche Cayenne đời 2021

 

Porsche Cayenne 2021 là một chiếc SUV theo thiết kế nhưng bản chất lại là một chiếc xe thể thao, đã giành được giải thưởng từ một tạp chí chuyên đề ô tô.

Chiếc Porsche này có một động cơ plug-in hybrid 4.0 lít, V8, tăng áp kép sản sinh công suất 670 mã lực và môn men xoắn cực đại đạt 900 Nm, thời gian tăng tốc 0-100km/h trong 3.6s, tốc độ tối đa đạt 295 km/h.

Tất nhiên, sức mạnh sẽ trở nên vô nghĩa nếu nó không được khai thác đúng cách, và thiết kế mang những đặc điểm thể thao là cách xử lý tuyệt vời của Cayenne để đảm bảo nó sẽ tồn tại trong lịch sử lừng lẫy của hãng xe Đức. 

Ngồi trong khoang lái, bạn sẽ ấn tượng ngay với phong cách thiết đến từ tương lai của Cayenne. Ngoài vô lăng thể thao đa chức năng 3 chấu bọc da, viền kim loại kích thích cảm giác cầm lái thì người lái sẽ có cảm giác cơ thể được ôm sát bởi ghế có thiết kế kiểu thể thao của chiếc xe.

Ngoài sự thoải mái ra, Cayenne by Porsche còn mang đến sự an toàn cho nữ giới khi chọn lựa nó bởi tính năng PDCC, một hệ thống ổn định thân xe chủ động giúp hạn chế tình trạng xe bị trượt đồng thời giúp thân xe vững vàng khi băng qua các địa hình gồ ghề.

Với hệ thống treo khí nén được kết hợp cùng công nghệ ba buồng có khả năng tự động điều chỉnh độ cứng của giảm chấn tùy vào chế độ lái và địa hình phía trước đã giúp Cayenne 2021 có thể băng qua những mặt đường không bằng phảng một cách êm ái.

6. Nissan Micra 2021

 

Trong những năm qua, Nissan đã bán được hàng ngàn chiếc với lý do chúng rẻ và dễ lái. Tuy nhiên, mẫu xe mới nhất đã trở thành chiếc xe hạng sang với lời hứa mang lại cảm giác lái thể thao hơn và nội thất được thiết kế thông minh hơn. Nissan Micra đã được nâng cấp lần thứ nhất vào năm 2019, hiện tại khách hàng có thể chọn lựa phiên bản động cơ xăng 1.0 lít tăng áp hoặc động cơ diesel 1.5 lít. 

Nissan Micra là một trong những chiếc xe đi loanh quanh thành phố mà phái đẹp rất yêu thích bởi nó cuốn hút ánh mắt mọi người xung quanh bởi sự nhỏ gọn, nhiều màu sắc cùng những thiết kế tiên tiến.

Đây là một chiếc xe được thiết kế như dành riêng cho đô thị, chính vì vậy mà nó được các bạn nữ đi làm ưa thích, những người cần di chuyển an toàn, tiện lợi và tiết kiệm. Ngoài ra, những người có con nhỏ, thường chọn Micra vì tính thiết thực. Nó cũng là một chiếc xe có giá rất hợp lý cho hầu hết mọi ngân sách.


7. 2021 Smart ForTwo

 

Nếu đã từng có một chiếc ô tô được định sẵn là chạy điện, chắc chắn đó là Smart ForTwo bởi nó được ra đời với ý tưởng giảm thiểu tối đa mức độ gây ô nhiễm môi trường. Không thể chối cãi rằng Smart ForTwo có những tính năng được thiết kế đặc biệt để “chống lại” một thành phố bị tắc nghẽn và đầy khói bụi.

Smart ForTwo 2021 được thiết kế nhỏ gọn nhưng phần ghế ngồi đầy tính thẩm mỹ, nội thất được phối bởi hai gam màu đen và cam nổi bật. Mặc dù xe này không được khuyến khích sử dụng cho các gia đình có hơn ba thành viên, nhưng nếu là một phụ nữ năng động bạn sẽ tìm thấy đồng minh tốt nhất của mình trong Smart mới. Với nó, thật dễ dàng để quên đi vấn đề tìm nơi đậu xe, vì nó phù hợp với hầu hết mọi nơi.

8. Ford Focus 2021

 

Theo một báo cáo từ ThoughtCo thì Ford Focus là một trong những dòng xe được nhiều nữ tài xế khuyên dùng và mua nhiều nhất. Nó luôn đứng đầu trong danh sách những chiếc xe yêu thích của phụ nữ.

Focus thống trị các bảng xếp hạng doanh số và thành công đó có liên quan nhiều đến tài sản lớn nhất của nó: một di sản của việc cung cấp khả năng xử lý xuất sắc. Đó là điều khó có thể tái tạo trong một chiếc SUV gia đình cao hơn, nặng hơn. Hơn nữa, đối với phiên bản mới nhất này, Ford đã làm việc để cải thiện những điểm mà các phiên bản trước đó đã bỏ qua, đó là chất lượng nội thất, chỗ để chân phía sau, không gian khởi động và công nghệ trên xe.

Có lẽ do nội thất rộng rãi, Ford Focus cho phép các bà mẹ mang con mình đi lại thoải mái cùng một thiết kế ngoại thất mang đường nét châu Âu rất thanh lịch. Cabin cao, lái dễ khiến phụ nữ đi làm thấy tập trung như một đồng minh tuyệt vời trên đường.

9. Mazda 3 2021

 

Mazda 3 2021 là một trong những chiếc sedan cỡ nhỏ đầy thú vị, điều này đặc biệt đúng trong năm nay vì Mazda đã giới thiệu động cơ bốn xi-lanh tăng áp mới. Được vay mượn từ Mazda CX-5 và CX-9 SUV, động cơ này sản sinh công suất 227 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 lb-ft để có 250 mã lực.

Với một tốc độ tăng áp chắc chắn là thứ nên mua nếu bạn muốn có một chiếc Mazda 3. Thế nhưng đây không phải là sự hồi sinh của Mazda, mẫu xe cổ điển đình đám xuất hiện lần cuối vào năm 2013, bởi nó đã được nâng cấp tiêu chuẩn 3 để trở thành một chiếc xe thể thao có hệ thống treo điều chỉnh và hộp số tay sáu cấp.

Toàn bộ dòng xe Mazda 3 là một trong những lựa chọn xe ưu tiên của các tay lái nữ có gu thẩm mỹ. Kết cấu xe có khả năng chống chịu cao, hỗ trợ người lái trong trường hợp tai nạn. Tùy chọn 4 hoặc 5 cửa, với không gian rộng rãi trong cốp, là lựa chọn lý tưởng cho gia đình.

Trong các chuyến đi ngắn trong thành phố, nó tiết kiệm và thoải mái, tuy nhiên khả năng xử lý, thực dụng mà vẫn đảm bảo sự thoải mái trong các chuyến đi dài cũng là ưu điểm giúp nó trở thành một trong những mẫu xe hạng sang được các tay lái nữ yêu thích. 

10. Honda CR-V đời 2021

 

Honda CR-V 2021 là mẫu SUV cỡ nhỏ đầy tinh túy bởi sự rộng rãi mà không quá cồng kềnh, êm ái khi di chuyển trên những cung đường không bằng phẳng.  Không những vậy, CR-V 2021 còn được đánh giá là đa dụng nhờ có nhiều không gian chở hàng. 

Tuy nhiên, chìa khóa cho sự hấp dẫn của dòng xe này là nó làm được nhiều điều hơn các dòng xe đối thủ khác. Về nội thất, bất cứ ai khi ngồi lên mẫu CR-V 2021 cũng đều phải thừa nhận rằng Honda đã làm tốt trong việc xây dựng một khoang lái hiện đại và có tính thẩm mỹ cao dựa trên các vật liệu da cao cấp, nhựa mềm, ốp mạ bạc và các chi tiết trang trí giả vân gỗ, nó giúp người dùng thao tác một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.

Ngoài ra mẫu xe này còn được thiết kế các vị trí để đồ có tính linh hoạt để tận dụng tối đa không gian chứa đồ. Dù bị hạn chế về dung tích nhưng Honda vẫn khéo léo thiết kế thêm vách ngăn để người dùng sắp xếp vật dụng linh hoạt hơn. 

Rõ ràng, Honda CR-V là mẫu SUV được các tay lái nữ đi cùng gia đình hoặc nhiều bạn bè ưa thích cho những chuyến phiêu lưu bởi chiếc xe này mang lại rất nhiều tiện nghi, rất lý tưởng để đi phượt. Nó dành cho 5 hành khách, đó là lý do tại sao chiếc xe này mang lại sự thoải mái của một chiếc xe tải hoặc xe hơi cỡ lớn, nhưng tính thực dụng và kinh tế của một chiếc xe cỡ trung. Các bà mẹ có con nhỏ hoặc thích đi xa cùng gia đình và bạn bè sẽ chọn Honda CR-V nếu họ thường xuyên di chuyển trên đường dài.

Trong Trí  (Theo knowinsiders)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI