Tổng thống Pháp Macron tiết lộ chuyện yêu với vợ hơn 24 tuổi

09/05/2017 - 15:14

PNO - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thừa nhận khi yêu cô giáo Brigitte, câu chuyện này hoàn toàn được giữ kín, cho tới khi cha mẹ tình cờ phát hiện sau một lần trốn học.

Việc cậu học sinh cấp hai Emmanuel Macron hẹn hò Brigitte Trogneux, một giáo viên đã lập gia đình với ba đứa con, khuấy động nhịp sống yên bình của khu dân cư trung lưu Amiens, xáo trộn không chỉ gia đình cậu mà còn cả danh tiếng của trường La Providence.

Tong thong Phap Macron tiet lo chuyen yeu voi vo hon 24 tuoi
Chuyện tình của Brigitte Trogneux và Emmanuel Macron khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Thông minh, dễ chịu, quyến rũ cùng kỹ năng xã hội tốt, Emmanuel Macron là một chàng trai trẻ hoàn hảo. Cậu thích đọc sách và sống trong thế giới của riêng mình.Dù rất dễ tính với cậu con trai đặc biệt, cha mẹ Emmanuel không thể làm ra vẻ vui mừng trước thông tin này.

Trong cuốn “Révolution”, Emmanuel thừa nhận cuộc sống cá nhân “qua ngôn từ và văn chương”, cùng hai điểm đáng chú ý khác là piano và lớp học kịch nghệ. Đó cũng chính là nơi Emmanuel gặp Brigitte Auzière.

Emmanuel Macron kể: "Tôi gặp Brigitte trong lớp kịch nghệ ở trường cấp hai. Mọi thứ đã xảy ra một cách bí mật và tôi ngày càng yêu Brigitte hơn.

Nhờ sự tương liên về trí tuệ, mối quan hệ của chúng tôi trở nên gần gũi rồi biến thành một niềm đam mê dài lâu”.

Trong khi đó, Brigitte nhớ lại: "Khi tôi đến La Providence, mọi giáo viên đều nói về Emmanuel. Con gái tôi, Laurence, bạn cùng lớp của Emmanuel, cũng kể về anh như "một anh chàng biết tuốt rất tuyệt vời”.

Emmanuel theo học lớp kịch nghệ của Brigitte, nơi cô thậm chí dè chừng trước "trí thông minh hiếm có, một lối suy nghĩ đặc biệt tôi chưa từng gặp trước kia.”

Tong thong Phap Macron tiet lo chuyen yeu voi vo hon 24 tuoi
 

Macron viết: "Vào thứ sáu, trong vài tháng, chúng tôi dành nhiều giờ sáng tác một vở kịch. Khi vở kịch được hoàn thành, chúng tôi lại cùng nhau sản xuất nó.

Cũng như các cặp đôi lãng mạn khác, câu chuyện tình giữa tân Tổng thổng Pháp và cô giáo kịch nghệ bắt đầu với những cuộc trò chuyện.

Chúng tôi trò chuyện về mọi thứ. Việc viết lách đã trở thành cái cớ. Dường như chúng tôi đã hiểu nhau từ lâu lắm rồi."

Nhiều năm sau, Brigitte tâm sự với một người bạn: "Khoảng thời gian chúng tôi viết vở kịch đó, tôi cảm giác mình đang làm việc với Mozart!"

Ở tuổi 39, người phụ nữ đã kết hôn với ba đứa con phải cố gắng cưỡng lại cảm xúc của chính mình.

Việc cô hầu như không đề cập đến chồng cũ André-Louis Auzière là bằng chứng cho cuộc hôn nhân đầu không mấy hạnh phúc.

Tong thong Phap Macron tiet lo chuyen yeu voi vo hon 24 tuoi
Macron dành nụ hôn cho vợ, Brigitte. Ảnh: CNN

"Em sẽ trở lại và cưới cô” – chàng thiếu niên Macron nói, đầy sự tự tin của tuổi trẻ.Và nếu đang hạnh phúc, tại sao cô lại bất chấp rủi ro lớn đến thế, chỉ để tin vào lời thề thốt lãng mạn của một cậu bé 16 tuổi? Một thiếu niên với mái tóc rối và đôi mắt ngây thơ, người hứa sẽ quay trở lại tìm cô sau khi hoàn thành việc học ở Paris?

Vào thời điểm đó, Emmanuel là một học sinh xuất sắc ở trường. Các cô gái dường như không phải mối quan tâm chính của anh.

Ông bà Macron từng nghĩ con trai họ đang hẹn hò với cô bạn học Laurence. Nhưng rồi tình cờ, họ té ngửa khi phát hiện ra người mà con trai họ đang say đắm lại chính là cô giáo Brigitte – mẹ của Laurence.

Một ngày nọ, khi Emmanuel nói với cha mẹ là đang chuẩn bị thi tốt nghiệp cấp hai ở Chantilly, một người bạn của anh ở gần đó gọi điện tới nhà để lên kế hoạch về ngày cuối tuần.

Tong thong Phap Macron tiet lo chuyen yeu voi vo hon 24 tuoi
Chuyện tình của Tổng thống Pháp Macron khiến nhiều người thán phục. Ảnh: AFP

Mẹ của anh, bà Francoise Noguès-Macron, nhận ra con trai đã không đến Chantilly. Cuối tuần đó, sau khi đón con ở nhà ga, gia đình Macron đã có một trận cãi vã.

Bà Francoise bày tỏ: "Điều quan trọng với tôi không phải là Emmanuel yêu đương Brigitte mà là thằng bé vẫn ổn và khỏe mạnh.” Nhưng cha của anh, ông Jean-Michel Macron, không nghĩ vậy – ông cho rằng chính vợ cũ “đã cực kỳ giận dữ”.

Ông nói: “Tôi nghĩ thằng bé sẽ vượt qua thôi. Emmanuel vẫn phải hoàn thành việc học và không lãng phí nó".

Dù vậy, ông đã "ngạc nhiên" đến mức "gần như ngã khỏi ghế " khi biết về mối quan hệ của con trai mình.

Họ thừa nhận: "Khi Emmanuel gặp Brigitte, chúng tôi chắc chắn đã không nói: "Tuyệt làm sao!". Tuy nhiên, bà Manette, bà ngoại của Emmanuel, lại khen cặp đôi lệch tuổi này “rất hoà hợp".

Bà Francoise nói: "Mẹ tôi sẽ không thể chịu đựng được tình huống như vậy xảy ra với con cái nhưng lại tỏ ra cởi mở và khoan dung hơn đối với tình yêu của cháu trai.”

Run rẩy và lo lắng, cha mẹ của Emmanuel quyết định gặp Brigitte, yêu cầu cô không gặp con trai họ cho đến khi anh trưởng thành. Tuy nhiên, Jean-Michel Macron nghĩ hành động này đã gây hiệu ứng ngược.

Tong thong Phap Macron tiet lo chuyen yeu voi vo hon 24 tuoi
Bà ngoại của Macron cho rằng Macron và cô giáo Brigitte là một cặp đẹp đôi.

Brigitte trả lời trong nước mắt: “Tôi không thể hứa với ông bà bất cứ điều gì”, và mẹ của Emmanuel phản ứng: "Cô không hiểu, cô đã có cuộc sống riêng mình. Với cô, thằng bé sẽ không thể có con!"

Sau đó, Emmanuel đến Paris để hoàn thành năm cuối cấp hai và câu chuyện cứ thế tiếp diễn.

Hồi tưởng lại kỷ niệm suýt khiến anh bị đuổi khỏi nhà, Macron nói: "Tôi đã phải đấu tranh để có cả công việc và cuộc sống cá nhân theo ý muốn.

Đó không phải là điều dễ dàng nhất, tự nhiên nhất và cũng không phù hợp với các chuẩn mực được đặt ra trước đó."

Đề cập đến giai đoạn đau đớn này, Macron vẫn cảm thấy khó khăn. “Thực tế, tôi không biết bản thân mình sẽ phản ứng thế nào. Một trải nghiệm như thế làm bạn nghĩ rằng...

Bạn phải học cách chiến đấu cho mọi thứ, chịu đựng gánh nặng và có một cuộc sống không giống những người khác. Sức mạnh của niềm tin là cần thiết,"

Sau vài giây im lặng, anh nói thêm: "Đó là những gì chúng tôi đã trải qua trong 15 năm. Chúng tôi trở thành như bây giờ là bởi chúng tôi muốn thế. Mọi thứ không chỉ đơn giản xảy ra.”

Ngọc Anh (theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI