Tóm gọn 2 đối tượng cùng đồng bọn dàn cảnh cướp giật tài sản

03/12/2015 - 14:40

PNO - Trà trộn vào đám đông, một nhóm nam nữ dàn cảnh gây láo loạn để ra tay cướp giật tài sản của khổ chủ, rồi nhanh chân tẩu thoát.

Sáng ngày 3/12, thông tin từ Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Trần Văn Trãi (21 tuổi, quê Cần Thơ) và một phụ nữ 40 tuổi (chưa xác định được danh tính) để phục vụ công tác điều tra liên quan đến vụ dàn cảnh cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn TP. Biên Hòa.

Tom gon 2 doi tuong cung dong bon dan canh cuop giat tai san
Người phụ nữ 40 tuổi và Trãi tại cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, vào tối ngày 2/12, biết được thông tin tại Trung tâm tổ chức sự kiện Đồng Nai (phường Tân Phong, TP Biên Hòa) có tổ chức buổi liên hoan ẩm thực. Trãi và người phụ nữ 40 tuổi cùng 5 đồng bọn khác rủ nhau trà trộn vào đám đông rồi dàn cảnh để cướp giật tài sản lấy tiền tiêu xài.

Khi trà trộn vào đám đông dự lễ hội, cả nhóm đối tượng quan sát, tìm những “con mồi” đeo nhiều nữ trang hay mang theo những tài sản có giá trị để ra tay. Khi nhắm được “con mồi”, nhóm này sẽ ra ám hiệu cho nhau rồi dàn cảnh xô đẩy, gây náo loạn để ra tay cướp giật tài sản của nạn nhân. Sau khi lấy được tài sản, nhóm cướp giật liền chuyền tay nhau để đánh lạc hướng người bị hại.

Với thủ thuật như trên, trong buổi tối cùng ngày, nhóm của Trãi đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ cướp giật tài sản của những vị khách tham gia buổi liên hoan ẩm thực.

Đến khoảng 21h cùng ngày, trong lúc Trãi cùng đồng bọn dàn cảnh giật dây chuyền của một phụ nữ tham gia liên hoan thì bị phát hiện. Nghe tiếng tri hô của nạn nhân, lực lượng an ninh và khách tham gia lễ hội đã ập tới khống chế được Trãi và người phụ nữ 40 tuổi. Tuy nhiên, do cảnh hỗn loạn lúc sự việc xảy ra, nhiều đối tượng còn lại trong băng nhóm của Trãi đã nhanh chân trốn khỏi hiện trường.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục truy bắt những đối tượng còn lại.

Bích Nhung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI