Tôi vẫn không nguôi ám ảnh về chuyện ngoại tình của chồng

15/02/2022 - 09:00

PNO - Việc bạn không màng chuyện chăn gối là minh chứng rõ ràng với phụ nữ khi đã hết yêu. Bởi thế, tha thứ hay chia tay, đều là do bạn quyết định!

Thưa chị Hạnh Dung,

Tôi kết hôn được ngót nghét 12 năm và đã có hai cháu. Cuộc sống gia đình tưởng chừng êm ả cho đến cách đây ba năm, tôi phát hiện anh ấy có quan hệ với một số phụ nữ bên ngoài.

Dù tôi đã dẹp bỏ mọi kiêu hãnh, cố gắng tìm đủ cách để chồng từ bỏ nhưng vô phương. Thậm chí, anh ấy đã sẵn sàng ly hôn nếu tôi đồng ý.

Điều kỳ lạ đến lúc này mới xảy ra khi tôi lại là người không đủ can đảm ký đơn ly dị. Có lẽ trong nỗi tuyệt vọng, tôi chỉ còn biết bấu víu vào niềm an ủi xa xưa: thôi nếu hết tình thì cứ sống với nhau vì nghĩa!

Hơn nửa năm nay, anh ấy có sự thay đổi. Anh mở công ty riêng, đồng thời, quan tâm chăm sóc gia đình, vợ con nhiều hơn. Nhiều lần ánh mắt chồng ánh lên sự hối hận và mong tha thứ, thế nhưng tôi lại bị những hình ảnh, băng ghi âm, tin nhắn là bằng chứng thời gian anh ngoại tình ám ảnh.

Chấn thương tinh thần đó nghiêm trọng đến mức tôi bị lãnh cảm trong chuyện gần gũi vợ chồng. Tôi và cả anh ấy đều nhận ra tình yêu của chúng tôi đã không còn.

Từ tuyệt vọng nọ đến bi kịch này, tôi lại cũng chỉ biết tự ủi an thôi cũng vì nghĩa vợ chồng, để cùng nuôi dạy con cái lớn khôn.

Dù vậy, hằng đêm, một mình tôi luôn cảm thấy bất an cho chính mình bởi tôi quan niệm sống với nhau vì bất cứ lý do gì ngoài tình yêu, thì cũng đều là đang “giam cầm” nhau.

Mong chị Hạnh Dung chia sẻ với tôi, bởi tôi cũng chỉ cần một người để có thể sẻ chia.

Lam Trần (Q.11, TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lam Trần thương mến,

Hạnh Dung hoàn toàn chia sẻ tâm trạng ngổn ngang của bạn.

Cũng như những lỗi lầm khác, ngoại tình cần thời gian để chữa lành với điều kiện “tội đồ” phải thực sự hoán cải. Đó mới chỉ là điều kiện cần nhưng chưa đủ.

Trường hợp của bạn hy vọng anh ấy đã biết quay đầu, điều còn lại hoàn toàn phụ thuộc vào cảm xúc của bạn trong mối quan hệ này mà thôi.

Việc bạn không còn màng đến chuyện chăn gối là minh chứng rõ ràng đối với phụ nữ khi họ đã hết yêu. Bởi thế, “cán cân công lý” đang nằm trong tay bạn, tha thứ hay chia tay, đều là do bạn quyết định!

Ở đây, mong bạn có thể cân nhắc thực hiện một cử chỉ. Tất cả uất ức, khổ đau mà bạn đã gánh chịu cùng những ám ảnh kia nên được một lần được hai vợ chồng trực diện. Hãy nói với nhau tất cả suy nghĩ của mình, công khai cho chồng biết những bằng chứng đã khiến bạn phải ê chề, tổn thương và kể cả bạn nên thẳng hắn “thông báo” rằng em đã hết yêu anh.

Sau cuộc đối thoại, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và hai vợ chồng cũng sẽ biết người kia đang nghĩ gì về mối quan hệ của mình.

Tuy nhiên, điều ông bà khuyên “sống vì nghĩa” có khi không giản dị như chúng ta vẫn hiểu. Nghĩa vợ chồng thường quy về con cái. Mong bạn sẽ không phải băn khoăn gì về các quyết định liên quan hôn nhân nữa khi bạn chọn phần tốt nhất cho hai con. Hằng đêm, một mình hãy nghĩ về gương mặt những thiên thần của bạn để bạn tiếp tục dấn bước.

Về câu hỏi liệu sống với nhau vì bất cứ lý do gì ngoài tình yêu, thì có phải đang “giam cầm” nhau, chúng ta đều ngầm hiểu câu trả lời rồi. Sự giam cầm đáng sợ hơn là luôn không dám chọn lựa, không dám chọn hạnh phúc cho bản thân và các con.

Chúc bạn sớm tìm lại bình yên.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
  • Hồng Phan 16-02-2022 21:48:14

    Đừng im lặng để mong mọi chuyện tự trôi qua bởi thật ra đó là cách tiêu cực để giải quyết mọi việc.

  • Lam Trần 16-02-2022 21:33:28

    Cảm ơn những chia sẻ mà anh chị đã dành cho hoàn cảnh của tôi. Đó là một niềm an ủi lớn vào lúc khó khăn này.

  • Nguyễn Mến 15-02-2022 10:41:18

    Bạn có nghĩ thế nào thì chồng bạn cũng đã từng ngoại tình, đã tệ bạc với bạn, nghĩ nhiều cũng chỉ đến vậy mà thôi, cũng không thể thay đổi được quá khứ đó, vậy thì bạn nghĩ đến nó nữa làm gì?

  • Hải Nam 15-02-2022 10:05:49

    Cái gì quên được thì nên quên đi, khó khăn mới cần đến sự nỗ lực, ý chí của chính mình bạn Lam Trần ạ

    • Sao Mây

      Đúng vậy, riêng việc giữ mãi những thứ không thuộc về mình trong lòng là điều khó khăn và tồi tệ đối với mình rồi.

  • Bảo Lan 15-02-2022 10:01:03

    Hãy cho bản thân cũng như anh ấy một khoảng thời gian để ổn định lại mọi chuyện, thay đổi suy nghĩ của mình.

    • Đào Thị Em

      thời gian có thể làm lành vết thương nhưng vết sẹo thì khó phai mờ bạn ạ!

  • Diệu Hiền 15-02-2022 09:56:39

    Chuyện phải tiếp tục chung sống với một người chồng ngoại tình là một điều thực sự khó khăn. Phải là người mẹ yêu thương con hết mực, bạn mới có thể vượt qua được khoảng thời gian tồi tệ này. Cố lên bạn ạ!

  • Đào Thị Em 15-02-2022 09:30:21

    Cám ơn Lam Trần và chị Hạnh Dung. Tôi cũng đang trong tình cảnh tương tự và vẫn chưa dám đưa ra quyết định. Nhưng tôi sẽ chọn điều tốt nhất cho các con.

    • Kỳ Dung

      Đôi khi điều tốt nhất cho các con, chính là cha mẹ được sống đúng với cuộc đời của mình, và hạnh phúc với lựa chọn của mình. Nếu giải thoát mang lại hạnh phúc, các con sẽ càng vui hơn và sẵn sàng ủng hộ quyết định của cha mẹ đấy bạn ạ!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI