Lấy lý do tôi khó sinh con, chồng muốn quay lại với tình cũ?

20/02/2022 - 17:00

PNO - Đừng ích kỷ xem việc ra đời của một đứa trẻ là cái cớ để cha mẹ ràng buộc đời nhau.

Xin cho tôi lời khuyên, chị Hạnh Dung ơi!

Chồng tôi là con trai cả, sinh ra trong gia đình gia giáo. Bố mẹ anh đặt nhiều kỳ vọng vào anh bao nhiêu trong vấn đề nối dõi tông đường, thì anh lại càng áp lực lên tôi bấy nhiêu.

Bởi chuyện hôn nhân giữa tôi và anh là theo ý muốn của bố mẹ chồng. Trước khi lập gia đình với tôi, anh có một mối tình mặn nồng với một cô gái xinh đẹp.

Nhưng đến khi hai người thưa chuyện cưới xin, bố mẹ anh phản đối vì cho rằng cô người yêu quá sắc sảo, lại mạng Hỏa, trong khi anh mạng Thổ. Ông bà sợ lấy về rồi anh sẽ bị vợ “đạp đầu cưỡi cổ”. Dù rất đau khổ nhưng anh chọn chữ hiếu làm đầu.

Qua một đối tác làm ăn, bố mẹ anh “chấm” tôi bởi tôi có những yếu tố đã khiến cô gái kia “bị loại”. Tôi hiền lành, giỏi bếp núc và hơn nữa rất hợp mạng với anh.

Nhưng chung sống lâu dần, tôi cảm nhận tình cảm chồng dành cho người yêu cũ vẫn rất nhiều. Tôi đau đớn nhận ra anh lấy tôi chỉ để làm vui lòng quý phụ huynh. Anh lạnh nhạt trong mọi chuyện và chỉ hào hứng một cách vô thức mỗi khi nhắc về quá khứ say đắm của hai người.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thế nhưng, bi kịch lớn nhất của gia đình tôi là suốt sáu năm chung sống mà vợ chồng tôi vẫn chưa có mụn con. Nhà chồng hối lên hối xuống, khi nhắc khéo, khi trách cứ thẳng thừng. Tôi như ngồi trên lò lửa, nhưng anh thì chỉ im lặng.

Cả hai vợ chồng cùng đi khám và kết quả ban đầu cho biết tôi khó có con vì mất cân bằng nội tiết. Từ đó, mặc kệ chuyện tôi khổ sở vì chẩn đoán của bác sĩ, chồng coi như không có vấn đề gì. Thậm chí, anh còn lấy lý do vợ không thể sinh con để bắt đầu hẹn hò với tình cũ.

Khi bắt gặp tin nhắn yêu thương của họ, tim tôi đau thắt. Có khi nào anh sẽ lấy cả lý do cần người nối dõi để chính thức đến với người yêu cũ không chị Hạnh Dung? Tôi chưa bao giờ tuyệt vọng như lúc này, giúp tôi với!

Phạm Thanh Thái Hảo (Long An)

 

Thái Hảo ơi,

Dù hết sức cảm thông với tâm trạng của bạn hiện tại, nhưng cần nói ngay một điều, chính bạn khi kết hôn cũng biết rõ chồng không yêu mình. Người anh ta yêu là cô gái bị gia đình phản đối. Sự thật từ đầu đến cuối là như vậy, đúng không Hảo?

Không biết vì lý do gì mà bạn đã tự đặt mình vào một mối quan hệ không tốt đẹp ngay từ ban đầu. Và tất cả những gì diễn ra sau đó như bạn kể là một điều tất yếu. Nhưng điều tất yếu vẫn chưa đau đớn bằng việc bạn khó thể sinh con, và anh lập tức chạy về với tình cũ.

Tuy nhiên, ở đây mọi diễn biến sắp tới như anh ấy sẽ lấy lý do đó để ruồng rẫy bạn, sẽ thưa với bố mẹ muốn ly hôn với người họ đã “chọn” để chính thức có mối quan hệ khác… đều chỉ đang là phỏng đoán của riêng bạn.

Nếu thật sự yêu anh ấy, trong lúc này, bạn nên nói rõ mọi suy nghĩ với chồng. Trước hết, rằng bạn rất yêu anh và rất muốn xây dựng cuộc sống hôn nhân êm đềm hạnh phúc với anh.  Nhưng những tin nhắn giữa anh với người yêu cũ đã khiến bạn suy sụp như thế nào. Sự suy sụp đó thậm chí còn dẫn đến những phỏng đoán tiêu cực của bạn về mối quan hệ này.

Hãy cố gắng để chồng hiểu bạn đang rất khổ tâm, và bạn tha thiết chờ đợi quyết định từ anh ấy.

Trường hợp xấu nhất là anh ấy muốn rời xa bạn, thì bạn cũng không nên níu kéo một người không hề yêu mình, không cảm thông, chia sẻ với mình mọi khó khăn trong cuộc sống, thậm chí sẵn sàng ruồng bỏ khi mình gặp vấn đề về sức khỏe như vậy. Người đàn ông như thế không đáng để bạn hy sinh và gắn bó đâu.

Còn trong trường hợp anh ấy chọn cách ở lại để cùng bạn vượt qua, hiểu và thông cảm được cho bạn, thì anh ấy sẽ biết cách tốt nhất để giải quyết vấn đề. Nhưng vấn đề đó phải được giải quyết trên cơ sở tình yêu và sự thực lòng muốn gắn bó cùng nhau. Chứ nếu tiếp tục chung sống rồi hy vọng vào giải pháp y học để chữa trị vô sinh, thì lại làm cho vấn đề càng thêm bế tắc.

Chúng ta không chắc một đứa con chung có thể thay đổi được gì trong hoàn cảnh của bạn. Nhưng chắc chắn đừng ích kỷ xem việc ra đời của con là cái cớ để ràng buộc đời nhau. Như thế thực sự rất tội cho đứa bé!

Hãy làm tất cả để bạn có thể chấp nhận được những thực tại, nhưng việc chấp nhận sống chung với người không yêu mình quả là một chọn lựa quá khắc nghiệt với bản thân. 

Mong bạn sớm tìm được con đường đến với hạnh phúc đích thực!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
  • Đặng Thị Phương 21-02-2022 12:47:21

    Cần cân nhắc, suy xét kỹ lưỡng rồi quyết định để mình không phải đau khổ cả đời bạn nhé!

  • Em Ngô 21-02-2022 12:45:10

    Y học ngày nay có thể thụ tinh trong ống nghiệm. Điều quan trọng vẫn là chồng bạn muốn bỏ bạn vì bạn khó có con hay vì anh ấy không thể quên được người cũ?

  • Trần Nghị 21-02-2022 12:36:53

    Vấn đề của bạn phải thực sự được giải quyết bằng tình yêu, điều này lại quá khó với anh chồng. Vì vậy tôi khuyên bạn nên tự giải thoát mình.

  • Tâm An 21-02-2022 12:01:07

    Tôi nghĩ gia đình gia giáo họ sẽ không đánh đổi danh dự của mình dễ dàng như vậy đâu bạn ạ!

    • Luly

      Tôi cũng đồng ý. Cha mẹ chồng của các gia đình này rất bảo vệ con dâu, nhất là nàng dâu do họ chọn.

  • Kim 20-02-2022 18:42:01

    Theo tôi, trong trường hợp như của bạn tôi sẽ rời xa anh ta (ly hôn). Vì anh ấy "kết nối" lại với người cũ, khi họ sinh con với nhau (lại là con trai). Lúc ấy mình phải ra đi trong sự đau đớn hơn. Chúc bạn sức khỏe và có được hạnh phúc mới.

  • Pe Heo 20-02-2022 17:26:29

    Chuyện vô sinh chỉ là một cái cớ, quan trọng là tình và nghĩa, vợ chồng nếu có hai thứ đó thì vượt hết mọi khó khăn, bằng không thì... còn vô số cái cớ khác.

  • Trangbeauty 20-02-2022 17:22:26

    Đúng vậy, việc chấp nhận sống chung với người không yêu mình quả là một chọn lựa quá khắc nghiệt với bản thân, bạn Hảo ạ!

    • Hiền Lý

      Đó thực sự là một bi kịch, tôi cũng đã từng phải chung sống với một người không có chút tình cảm gì với mình, nên đã nhanh chóng giải thoát ra khỏi bi kịch đó. Giờ tôi thấy mình ổn hơn nhiều.

  • Durian Phạm 20-02-2022 17:18:30

    "Đừng ích kỷ xem việc ra đời của một đứa trẻ là cái cớ để cha mẹ ràng buộc đời nhau". Tuyệt vời chị Hạnh Dung. Tôi vừa tìm thấy ánh sáng phía cuối đường hầm. Cảm ơn chị.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI