Tôi thực sự khó chịu trước tình cảm chồng dành cho con riêng của anh

27/03/2022 - 17:00

PNO - Hạnh phúc mới sẽ không thể trọn vẹn, nếu anh ấy hoặc bạn muốn chối bỏ, thiếu trách nhiệm, hay làm ngơ trước thiệt thòi của con cái.

Gửi chị Hạnh Dung thân thương,

Tôi đã đọc mục Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ TPHCM từ hồi còn phổ thông và phải nói rất thích. Nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ có một ngày mình lại là người viết thư kể cho chị nghe về một vấn đề bế tắc trong cuộc sống hôn nhân của tôi.

Chúng tôi đến với nhau khi cả hai đều đã một lần gãy gánh và có con riêng. Con trai tôi đã lớn và ở nhà bố. Còn anh có hai con đang ở với vợ cũ.

Khoảng hai năm nay chúng tôi dọn về sống chung trong một căn hộ ở Q.Bình Thạnh (TPHCM). Dù đã từng trải, hiểu chuyện, thế nhưng khi tình cảm dành cho nhau quá nhiều rồi, tôi lại nhận ra mình trở nên ích kỷ một cách hồn nhiên.

Trước đây thì không sao, tôi nhắm mắt cho qua. Nhưng khi đã quyết định chung nhà, tôi bắt đầu khó chịu mỗi khi anh phải thường xuyên lu bu chuyện vợ cũ, con riêng. Nhất là việc anh cứ hay liên lạc với chị ta kèm lý do rất chính đáng là thăm con hoặc đến đón con về nhà chúng tôi chơi.

Đứa con trai nhỏ của chồng tôi rất đeo bố nên luôn ở lại một hai đêm. Mỗi lần đón con về là y như rằng anh chỉ còn biết có mỗi thằng bé. Tôi cũng quý cháu, nhưng bực nhất là mẹ nó cứ gọi điện thoại liên tục cho con qua điện thoại của anh. Ngược lại, khi bé ở với mẹ thì anh cũng gọi điện thăm con thường xuyên.

Tôi cũng quá mệt khi cứ phải đợi anh dỗ dành con trước khi đi ngủ hoặc chờ trước nhà vợ cũ mỗi khi bố con anh chia tay nhau. Dù biết là máu mủ của anh, nhưng tôi không thể không mất cân bằng cảm xúc.

Thấy thái độ của tôi, anh an ủi nói khi con lớn sẽ khác. Có lúc tôi bực quá, đóng cửa ở trong phòng để mặc bố con anh làm gì thì làm, anh lại trách sao tôi có thể hẹp hòi với một đứa trẻ? Tôi biết rằng mình không nên như thế, nhưng không hiểu sao tôi không thể vượt qua được?

Lê Cẩm Hương (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thân chào bạn Cẩm Hương,

Trước tiên, rất cảm ơn bạn đã luôn theo dõi và ủng hộ Hạnh Dung bấy lâu nay. Thực ra thì  nỗi uất ức của bạn cũng là điều thường gặp nơi những phụ nữ cùng cảnh ngộ. Việc thực hiện các trách nhiệm sau ly hôn là điều không thể bàn cãi, dù đôi khi nó rất dễ khiến mình bị stress.

Bạn đang cảm thấy rất khó ở, và đối tượng gây ra tình trạng đó không chỉ là vợ cũ, mà còn có cả con riêng của chồng. Hạnh Dung nghĩ khi chọn một người đã từng đổ vỡ trong hôn nhân, hai bạn hẳn đã có những phương án chuẩn bị đối diện với những khó khăn, phức tạp trong hành trình “chấp nối” của nhau rồi.

Vì thế, hơn ai hết, điều kiện tiên quyết là anh ấy có cho bạn niềm tin mạnh mẽ rằng quá khứ đã lùi xa, và tất cả chỉ còn là trách nhiệm. Điều này bạn đủ trực giác của một người đàn bà để xác định, đúng không nào?

Có lẽ anh ấy có rất nhiều ưu điểm, nên bạn đã bất chấp mọi thử thách để đến với nhau. Thật ra, những gì xảy ra làm cho bạn có vẻ chông chênh thế kia, chỉ là xuất phát từ cảm xúc ghen tuông thuần túy.

Thật dễ hiểu là cảm giác này đã dẫn bạn đến sự khó chịu, bực dọc. Bởi ai cũng mưu cầu một hạnh phúc trọn vẹn, không muốn bị “rơi vãi”, hay nói cách khác, đó là sự ích kỷ tự nhiên của con người. Phàm cái gì tự nhiên, chẳng ai quở trách được. Tuy nhiên, hãy thử xoay chuyển những cảm xúc không vui về phía những đứa trẻ vốn đã chịu nhiều thiệt thòi do sự chia ly.

Bạn cần nhìn nhận một cách tích cực rằng anh ấy là một người rất mực yêu thương con cái. Có thể xem đó như là một ưu điểm nữa của người đàn ông mà bạn chọn, trong việc chu toàn trách nhiệm làm cha.

Khi đến với nhau trong hoàn cảnh cả hai từng có gia đình riêng, một trong những mong mỏi lớn nhất của tất cả chúng ta có phải là người bạn đời mới sẽ đón nhận con cái của mình, và yêu thương, chăm sóc con như ruột thịt?

Bạn có ước ao đó từ phía anh ấy, và ngược lại cũng như vậy. Hai bạn đang xây dựng hạnh phúc mới, và chắc chắn nó sẽ không còn trọn vẹn nếu anh ấy hoặc bạn muốn chối bỏ, hoặc thiếu trách nhiệm hay làm ngơ trước tổn thương của con cái.

Anh đã không còn là chồng của vợ cũ, nhưng vẫn là bố của những đứa trẻ. Bạn không còn là vợ của chồng cũ, nhưng mãi vẫn có tấm lòng từ mẫu dành cho con trai.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cái nhìn bao dung là cái nhìn mang trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng. Câu chuyện ly hôn sẽ được xoa dịu hơn nếu người lớn biết bù đắp, chăm lo hết khả năng của mình cho con cái. Chồng bạn đang hành xử đúng, và anh rất cần sự thấu hiểu, cảm thông của bạn.

Nếu yêu nhau, bạn đừng làm cả hai phải lâm vào ngõ cụt. Và nếu vượt qua được vấn đề con riêng của nhau, đó sẽ lại là bước tiến mới trong hạnh phúc của hai bạn đấy!

Chúc bạn sớm vượt qua. Thân ái!

Hạnh Dung

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(13)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI