Tôi muốn cô ấy buông mối quan hệ sai trái với người đã có vợ để đến với tôi

01/01/2023 - 09:00

PNO - Mối quan hệ của họ không có tương lai, bạn gái anh cũng biết vậy. Nếu cô ấy muốn, anh có thể chủ động giúp cô ấy thoát khỏi mối quan hệ đó.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Tôi gặp cô ấy trong một lần đi làm từ thiện, vừa gặp là có cảm tình ngay lập tức. Sau chuyến đi, tôi chủ động nhắn tin, bày tỏ sự quan tâm đến cô ấy. Sau đó, chúng tôi đã gặp lại và thân thiết với nhau hơn.

Cô ấy 29 tuổi, chưa lập gia đình nhưng đang có mối quan hệ gần gũi với một người đàn ông đã có vợ, chính là người đứng ra tổ chức chuyến từ thiện đó. Cô ấy biết mối quan hệ ngoài hôn nhân đó là không đúng, nhưng chưa chấm dứt được.

Quen nhau nhiều hơn, tôi biết cô ấy là người tốt bụng, không bao giờ dám làm gì tổn thương đến người khác, có lẽ vì vậy mà cô ấy đã bị người đàn ông kia lợi dụng. Tôi vẫn thể hiện tình cảm của mình và tự hứa sẽ giúp cô ấy chấm dứt với người đàn ông kia.

Quen nhau gần 1 năm, cô ấy đồng ý làm bạn gái của tôi. Tôi chăm sóc, lo lắng cho cô ấy mọi thứ. Cô ấy cũng nói tôi là một người yêu tuyệt vời, là người làm cho cô ấy cảm thấy ấm áp và hạnh phúc. Vậy nhưng khi tôi đề cập đến chuyện kết hôn, cô ấy vẫn chần chừ, dùng dằng, nói là chưa thực sự nghĩ đến chuyện lập gia đình.

Tôi yêu và mong cưới cô ấy làm vợ nhưng tôi hơi nghi ngại, không biết lý do chính khiến cô ấy chần chừ không muốn cưới là gì, hay là cô ấy vẫn còn dan díu với người đàn ông kia…

Tôi nhiều lần muốn hỏi thẳng cô ấy nhưng rất sợ cô ấy sẽ nói sự thật đúng là như vậy. Nếu cô ấy chưa dứt tình được với người cũ, tôi không biết làm sao để buộc cô ấy phải chấm dứt?

Minh Huy (TPHCM) 

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Anh Minh Huy thân mến, 

Trong tình yêu, khi chưa thể chấm dứt mối quan hệ này thì đừng vội vàng bắt đầu mối quan hệ khác, đặc biệt là mối quan hệ mới, lại là hôn nhân. Ai cũng biết vậy nhưng thực ra mọi chuyện phức tạp hơn nhiều.

Nghĩ tích cực, bạn gái của anh đang làm đúng: thà cô ấy chậm lại một thời gian, còn hơn cứ gật đầu với anh rồi lại hóa ra lừa dối anh. Có lẽ anh phải chờ đợi thôi. Tuy nhiên, anh có thể chọn cách chờ đợi tích cực, có định hướng hơn. 

Anh cứ trò chuyện thẳng thắn với cô ấy. Hãy sẵn sàng tâm thế cho một thông tin kiểu như cô ấy vẫn còn bị níu kéo, chưa thể chấm dứt hoàn toàn với người cũ. Cô ấy nói ra điều đó cũng là dũng cảm và trung thực.

Đôi khi, chính bản thân cô ấy cũng không biết làm cách nào để chấm dứt. Anh hãy cùng cô ấy xác định một khoảng thời gian. Trong khoảng thời gian đó, cô ấy sẽ đồng ý cùng anh “dọn dẹp”. Anh sẽ ở bên cô ấy nhiều hơn. Cô ấy sẽ công khai việc có người yêu, sẽ không tham gia những dịp có thể gặp lại người cũ, sẽ trả lời người đó một cách thẳng thắn…

Mối quan hệ của họ không có tương lai, bạn gái anh cũng biết vậy. Nếu cô ấy muốn, anh có thể chủ động giúp cô ấy thoát khỏi mối quan hệ đó. 

Trong trường hợp bạn gái anh vẫn không thể rõ ràng về thời gian, tình cảm, có lẽ anh nên coi lại mọi chuyện, kể cả tình cảm của mình. Mình yêu người ta nhưng tình yêu ấy phải được đáp lại thì mới có hạnh phúc.

Trong đời, nhiều khi mình rất yêu ai đó, nhưng người ta lại không yêu mình thì cũng đành chịu. Níu kéo mãi chỉ là hành hạ nhau bằng một mối quan hệ chất lượng kém. Nếu người ta chưa biết quý trọng tình cảm của mình thì mình cũng không cần phải quá cầu mong bằng mọi cách. Thay vì vậy, hãy chọn chia tay để cả hai đều có cuộc sống nhẹ nhàng hơn. 

Hạnh Dung

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Bích Ngọc (quận 11, TPHCM): Mình thương cho trót đi anh!

Chuyện của anh cho tôi thêm một lần tin rằng tình yêu quả thực kỳ diệu bởi người ta có thể yêu thương, chăm sóc và cứu vớt cuộc đời người khác. Có lẽ anh là người như thế.

Vậy nhưng đôi khi một số chị em lại chọn bụi rậm mà đi, nên đời họ hay gặp truân chuyên. Tôi thật lòng mong cô ấy chấp nhận anh, sống bình yên với anh.

Có lẽ có vài lấn cấn nào đó khiến cô ấy chưa đồng ý vội. Nếu đã thương rồi thì anh có thể thương cho trót bằng cách cho cô ấy thêm chút thời gian. Nếu sau đó mọi thứ không xoay chuyển được, có lẽ anh nên tính cách khác.

Trong giai đoạn này, anh hãy tiếp tục chân thành để cô ấy hiểu được lòng anh, từng bước giúp người anh yêu quên đi mối quan hệ kia. Tôi nghĩ cô ấy cũng là người rõ ràng nên từ chối anh lúc này là đúng. Hãy hết sức kiên trì và nỗ lực vì tình yêu của mình, anh nhé!

Mỹ Diệu (quận 12, TPHCM): Đừng vội vàng!

Tình cảm đâu phải lúc nào cũng theo đúng ý mình. Tôi đã tự hỏi, nếu là cô ấy, liệu tôi có đồng ý không, câu trả lời là không. Rất khó khăn để quyết định việc lâu dài với một người biết quá nhiều những điều không nên biết thế này.

Bạn tôi cũng từng yêu một người đàn ông có gia đình, từng bị vợ của người đó đánh ghen. Trong cơn buồn chán, bạn hẹn một người bạn đi chơi, họ nhanh chóng có tình cảm rồi cưới nhau. Thế rồi bạn chẳng bao giờ được yên trong cuộc hôn nhân, bởi chồng bạn thỉnh thoảng lại đem chuyện cũ ra dằn vặt bạn. Cuối cùng, họ ly hôn sau mấy năm hôn nhân không hạnh phúc.

Việc cô ấy chưa chấp nhận đề nghị cưới chắc cũng là một sự thận trọng, để cô ấy rà soát lại tình cảm của anh. Tình yêu phải đủ lớn thì anh mới có thể chấp nhận quên đi quá khứ của cô ấy.

Có khi nào anh tự hỏi mình rằng vào những ngày cơm không lành canh không ngọt của đời sống vợ chồng, liệu anh sẽ đủ bao dung để không nhắc đến chuyện cũ? Tôi nghĩ, anh phải tự làm việc với bản thân mình thật nhiều, phải minh bạch với lòng mình. Đừng vội vàng kẻo làm hỏng mọi chuyện.

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI