Làm sao giữ hạnh phúc khi chồng thú nhận có con rơi?

05/02/2023 - 14:00

PNO - Có một điều em cần cố gắng làm (dù rất khó khăn): cho chồng em hiểu rằng cơ hội hàn gắn và tạo dựng lại hạnh phúc gia đình là có.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em phải làm gì khi chồng em đã ngoại tình và có con với người khác? Em không muốn con em có mẹ mà không có bố, hoặc có bố mà không có mẹ. Em đã phải chịu đựng, bỏ qua tất cả khi anh ấy đã thú nhận, và bảo không còn qua lại, chỉ có trách nhiệm với đứa con.

Trong thời gian bỏ qua đó, em vẫn không sẵn sàng để vui vẻ trong chuyện chăn gối, nên giờ đây anh ấy lại qua lại với mẹ con cô ấy, và có nói với em. Nhưng em không thích chung đụng tình cảm.

Vậy muốn giữ được hạnh phúc gia đình thì em phải làm thế nào? Em mong chị hãy cho em một lời khuyên.

Trần Thái Dương

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thái Dương thân mến,

Muốn giữ được điều gì, trước tiên mình phải thật sự có nó, thì mới giữ được nó, phải không em? Có nghĩa là em phải có được hạnh phúc, thì mới giữ hạnh phúc. Chứ nếu hạnh phúc không có, thì em giữ cái gì?

Bỏ qua mọi chuyện trước đây, khi chồng em đã thú nhận và tỏ ý muốn được tha thứ, quay về, thì có một điều em phải cố gắng làm (dù rất khó khăn): cho chồng hiểu rằng cơ hội hàn gắn và tạo dựng lại hạnh phúc gia đình là có. Vợ có thể tha thứ thật sự, và chấp nhận để chồng quay về, cùng gây dựng lại hạnh phúc.

Em nói bỏ qua, nhưng lại không thể tiếp nhận sự hàn gắn cụ thể nhất (là chuyện riêng tư vợ chồng), chắc cũng làm cho chồng em hoang mang, lo lắng, không yên tâm... Hạnh Dung biết rằng điều đó vô cùng khó, nhưng em hãy thử cố gắng giải quyết vấn đề này.

"Giải quyết" cũng không có nghĩa là em phải ép mình làm điều khiến em thêm tổn thương. Nhưng em có thể thẳng thắn nói cho chồng biết tâm trạng, cảm xúc của em, và yêu cầu chồng cho cả hai thời gian để chữa lành những vết thương trong lòng.

Riêng với chồng em, việc cắt đứt hoàn toàn với nhân tình là có thể, nhưng cắt đứt hoàn toàn trách nhiệm với đứa con là không thể. Em đã chấp nhận cho chồng quay về, thì cũng phải cùng chồng bàn bạc, giải quyết vấn đề này một cách minh bạch: chăm nom, chia sẻ trách nhiệm lo cho đứa trẻ kia như thế nào. Dù trực tiếp hay không, em cũng cần phải được biết hết mọi điều xung quanh việc này.

Cần nhiều bao dung, hiểu biết, bình tĩnh của em trong vấn đề này. Vì đứa trẻ thật sự như "cái gai" đâm vào tâm hồn chưa được chữa lành của em. Nhưng em càng làm tốt điều đó, thì khả năng thu phục chồng trên con đường quay về với gia đình, cùng em tạo dựng một hạnh phúc mới càng nhiều!

Chúc em có lại được những ngày vui!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI