Tôi cần phải sống

19/07/2023 - 06:28

PNO - Sau cơn bạo bệnh, bà Lan nay chỉ còn hơn 35kg, 2 chân không đi được nữa. Bà mong phép màu sẽ đến với bà.

“Mới 2 tháng kể từ khi phát hiện khối u ác tính ở gan nhưng nhiều người không nhận ra bà Lê Ngọc Lan nữa. Người phụ nữ gầy gò nhưng nhanh nhẹn, tháo vát ngày nào, giờ chỉ còn da bọc xương” - bà Nguyễn Thị Thanh Hà - cán bộ hưu trí ở phường An Phú Đông, quận 12 - kể.

Theo lời bà Hà và những người hàng xóm, trước khi được cho vào tạm trú ở nhà số 0771/5Đ đường Vườn Lài, khu phố 2, bà Lan đã mưu sinh tại khu vực này gần 20 năm. Người dân xung quanh quý bà ở tính siêng năng, chịu khó, ai thuê việc gì cũng nhận làm để nuôi đứa con khờ dại.

Sau cơn bạo bệnh, bà Lê Ngọc Lan chỉ còn hơn 35kg, 2 chân teo lại, không đi được nữa
Sau cơn bạo bệnh, bà Lê Ngọc Lan chỉ còn hơn 35kg, 2 chân teo lại, không đi được nữa

Cách đây 30 năm, không chịu nổi người chồng bạo hành, bà Lan đã ôm con trai nhỏ trốn khỏi căn nhà ở đồn điền cao su Phú Riềng (tỉnh Bình Phước). Bà mất hết giấy tờ tùy thân, còn con trai của bà thành người không có nhân thân từ đó. Di chứng từ việc bị cha ruột bạo hành khiến con trai bà Lan là anh Nguyễn Văn Thắng không bình thường. 15 tuổi, Thắng bắt đầu đi làm, nhưng việc gì cũng chỉ làm được vài hôm thì phải bỏ dở vì những cơn đau đầu hành hạ.

Thương hoàn cảnh mẹ con sống lang thang, chủ nhà trọ đã bảo lãnh cho bà Lan tạm trú; ban điều hành và chi bộ khu phố đã giúp mẹ con bà tìm lại nhân thân. Tháng 4/2023 vừa qua, sau hơn chục năm mòn mỏi đi tìm hồ sơ, cả hai mẹ con đã được cấp lại mã số định danh. Niềm vui chưa được bao lâu thì bà Lan phải đi cấp cứu và được chẩn đoán bị u gan ác tính, viêm gan C mạn tính. 

Vào thời điểm phát hiện bệnh bà vẫn chưa có thẻ bảo hiểm y tế nên chòm xóm lại tiếp tục giúp đỡ, cưu mang bà.

Trưa hè oi bức, trong căn phòng trọ chật hẹp, bà Lan nằm thở mệt nhọc, còn anh Thắng đang ngồi quạt cho mẹ.

Bà Lan rơm rớm nước mắt: “Tôi bệnh ngày càng nặng nên 2 tuần nay, Bi (tên thường gọi của anh Thắng) không đi phụ người ta giữ xe được nữa. Có đêm nó thức trắng theo những cơn đau của tôi. Tôi lo vài ngày tới, căn bệnh thần kinh của con tái phát, rồi nó không lo được cho bản thân. Tôi cần phải sống chớ mình thằng Bi khờ khạo, bệnh tật vầy biết phải làm sao?”.

Sau cơn bạo bệnh, bà Lan nay chỉ còn hơn 35kg, 2 chân không đi được nữa. Bà mong phép màu sẽ đến với bà. Chúng tôi mong có sự chung tay để cùng xoa dịu những cơn đau đớn đang hành hạ bà.

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp bà Lê Ngọc Lan chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: Báo Phụ nữ TPHCM, số 18010000676768 Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Kỳ Hòa. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay bà Lan. 

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI