Tòa xử Minh Béo tiếp tục rời ngày: Luật sư mới chưa giúp được gì?

28/05/2016 - 07:04

PNO - Sáng 27/5 (giờ California, Mỹ), diễn viên Minh Béo có mặt ở phiên xét xử thứ ba tại Tòa thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster.

Gia đình Minh Béo không có mặt tại tòa

Sáng 27/5 (giờ California, Mỹ) - tức rạng sáng 28/5 theo giờ Việt Nam diễn phiên xét xử thứ ba của Minh Béo đã diễn ra chóng vánh tại Tòa thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster.

Thông tin báo chí cho biết, mở đầu phiên tòa, luật sư Mỹ gốc Nhật- bà Mia Yamamoto có cuộc trao đổi nhanh với chủ tòa và đại diện công tố. Sau đó, bà Mia cũng dành thời gian trò chuyện ngắn với Minh Béo thông qua một phiên dịch.

Sau đó, tòa ra thông báo phiên điều trần của vụ án Minh Béo được dời sang ngày 29/6 và chưa đề cập đến ngày xử sơ thẩm. Trước đây, ngày xử sơ thẩm được ấn định là 10/6. Chuyện xin giảm tiền tại ngoại hầu tra của nam diễn viên không được nhắc đến ở phiên này. Hiện tại, giá bảo lãnh tại ngoại hậu tra với Minh Béo vẫn giữ mức 1 triệu USD.

Toa xu Minh Beo tiep tuc roi ngay: Luat su moi chua giup duoc gi?
Minh Béo

Phiên tòa lần này chỉ kéo dài trong vòng 2 phút, Minh Béo tiếp tục xuất hiện chớp nhoáng trong bộ dạng gầy hơn lần xuất hiện trước. Tuy nhiên sắc diện trên khuôn mặt có phần tươi tỉnh hơn. Và cũng giống như phiên tòa ngày 13/5, không ai được chụp lại hình ảnh của anh.

Đặc biệt, theo nguồn tin báo chí, trong phiên tòa lần này người thân của Minh Béo không một ai tham gia. Cụ thể, mẹ, anh trai... của Minh Béo dù đang ở Mỹ nhưng không có người thân nào của anh dự tòa. Ông Thiện Thành - người cậu họ - bận việc riêng nên cũng vắng mặt.

Điều bất thường này khiến nhiều người ngỡ ngàng và đặt ra nhiều nghi vấn xung quanh.

Lý do siêu luật sư Minh Béo tiếp tục xin rời tòa?

Nhiều người quan tâm hy vọng phiên tòa với sự xuất hiện của siêu luật sư tóc trắng này cục diện của Minh Béo sẽ thay đổi. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại với quyết định rời phiên tòa này từ phía Minh Béo và luật sư của anh, Minh vẫn phải quay lại trại giam, số tiền tại ngoại vẫn giữ nguyên, chưa có sự thay đổi đột phá nào.

Về phía Luật sư người Mỹ gốc Nhật Mia Yamamoto vẫn kín tiếng và kiệm lời như phiên tòa trước, bà từ chối trả lời tất cả các câu hỏi liên quan đến thân chủ và vụ án.

Chia sẻ trên báo chí, ông Đỗ Phủ - luật sư cũ của Minh Béo đặt nghi vấn động thái khiến bà Mia Yamamoto muốn tiếp tục dời ngày phiên điều trần có thể vì luật sư này chưa muốn thương lượng với tòa về mức án dành cho Minh Béo, mà muốn có thêm thời gian chuẩn bị những dữ kiện rõ ràng và chắc chắn hơn nhằm bảo vệ thân chủ.

Hoặc cũng có thể là phía công tố viên vẫn chưa cung cấp đủ cho luật sư những dữ kiện, bằng chứng rõ ràng để cáo buộc Minh Béo các tội danh.

"Việc dời phiên điều trần sang một ngày khác còn cho thấy anh Minh Béo đã khước từ quyền được xử sơ thẩm nhanh. Theo luật Mỹ, tòa án phải ấn định ngày xử sơ thẩm trong vòng 60 ngày kể từ phiên luận tội đầu tiên. Nếu xử sơ thẩm sớm, nghi can có thể biết được các cáo buộc dành cho mình từ những bằng chứng, nhân chứng nào mà công tố viên nắm giữ", ông Đỗ Phủ bình luận.

Hiện tại, Minh Béo đã ngồi tù ở nhà tù Theo Lacy hơn hai tháng, kể từ khi bị bắt vào ngày 21/3.

Cũng tại phiên xử lần trước 13/5, bà Mia Yamamoto đã đề nghị tòa dời phiên điều đình để bà có thêm thời gian thu thập chứng cứ quanh vụ án cũng như trao đổi với thân chủ và đây là lần thứ 2 lặp lại.

Box: Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, 39 tuổi, là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu thích. Anh thành lập sân khấu Sao Minh Béo (quận 11, TP HCM) và tập hợp được nhiều nghệ sĩ tham gia. Không chỉ đóng phim, diễn kịch, Minh Béo còn làm MC, đạo diễn sân khấu...

Ngày 23/3, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD).

Ngày 24/3, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.

Trưa 28/3, anh trai Minh Béo thừa nhận em bị cảnh sát Mỹ bắt giữ trên Zing.vn.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo "Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Sáng 13/5 (giờ địa phương), Minh Béo hầu tòa lần thứ 2 vì cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em tại phòng W12, tòa án Westminter, khu Litte Sài Gòn, bang California. Tại đây, anh đã quyết định đổi luật sư và tòa đồng ý dời phiên thương lượng sang ngày 27/5.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI