Tò mò nhét 70 viên bi vào ‘cậu nhỏ’, thiếu niên nhập viện trong đau đớn

29/03/2019 - 06:00

PNO - Các bác sĩ Trung Quốc phải mổ lấy 70 viên bi nam châm từ bàng quang và niệu đạo của cậu bé 11 tuổi, sau khi "chủ nhân" tự nhét vào.

Theo tờ City Express tại Hàng Châu (Trung Quốc), cậu bé được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Đại học Chiết Giang, tỉnh Chiết Giang vào tối chủ nhật 24/3/2019 do đau bụng dữ dội.

To mo nhet 70 vien bi vao ‘cau nho’, thieu nien nhap vien trong dau don
Ảnh chụp cho thấy số bi dính vào nhau thành một khối trong bàng quang và niệu đạo của cậu bé.

Hình ảnh X-quang cho thấy có nhiều vật lạ hình tròn trong bàng quang. Ngay lập tức, cậu bé thừa nhận đã nhét nhiều viên bi nam châm vào "của quý". 

Các bác sĩ tiến hành ca mổ mổ kéo dài 2 giờ lấy ra tổng cộng 70 viên bi, mỗi viên có đường kính 5 mm.

Các viên bi dính vào nhau thành một khối và rất khó để loại bỏ. Vì vậy, lúc đầu ê-kíp mổ chỉ có thể lấy được 2-3 viên. Sau khi bác sĩ lấy được khoảng 50 viên, số bi còn lại tạo thành một chuỗi dễ kéo ra hơn.

Các viên bi nam châm rất phổ biến trong giới trẻ tại Trung Quốc, một gói 200 viên chỉ khoảng 200 nghìn đồng. Nhưng những sự cố như trên buộc các bác sĩ phải đưa ra cảnh báo với các bậc cha mẹ về loại đồ chơi nguy hiểm này.

To mo nhet 70 vien bi vao ‘cau nho’, thieu nien nhap vien trong dau don
Các viên bi nam châm là loại đồ chơi rất nguy hiểm, nhưng lại được bán tràn lan trên mạng

Bác sĩ Tao Chang cho biết mỗi năm bệnh viện này "giải cứu" cho 2-3 bé trai (10 đến 15) đưa các vật dụng vào “cậu nhỏ” gồm: dây điện, kim tiêm, cây ngoáy tai dài 8cm.

Bác sĩ nói thêm rằng dương vật của bé trai có thể mở rộng cho dị vật có đường kính lên tới 7-8mm đi qua.

Vào tháng 7/2018, các bác sĩ ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc mổ lấy thành công đoạn dây tai nghe 40cm khỏi bàng quang thiếu niên 18 tuổi.

Bệnh nhân thừa nhận đã nhét nó vào dương vật khoảng một năm trước và mặc dù rất đau đớn, chàng trai quá xấu hổ nên không dám nói với gia đình.

To mo nhet 70 vien bi vao ‘cau nho’, thieu nien nhap vien trong dau don
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật ít xâm lấn suốt hai giờ để lấy hết sô bi khỏi người cậu bé.

Trước đó, một cậu bé 13 tuổi ở Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang phải phẫu thuật để lấy cọng dây điện 10cm, thắt nút trong bàng quang

Linh La

Nguồn SCMP
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI