Người đàn ông ở Đồng Nai nhét bình sữa vào hậu môn chữa thoái hóa cột sống

09/08/2018 - 22:18

PNO - Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) cho biết đã cấp cứu thành công một bệnh nhân dùng bình sữa nhét vào hậu môn để chữa bệnh thoái hóa cột sống.

Bệnh nhân là ông Nguyễn Hữu T., 59 tuổi, sống ở xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Cách đây hai ngày, ông T. nhập viện trong tình trạng đau bụng, chảy máu hậu môn.

Các bác sĩ cho bệnh nhân chụp X-quang nhưng không phát hiện dị vật trên phim. Sau đó, bác sĩ phải dùng tay khám hậu môn thì phát hiện dị vật hình trụ trong trực tràng.

Nguoi dan ong o Dong Nai nhet binh sua vao hau mon chua thoai hoa cot song
 

Tối 9/8, bác sĩ Nguyễn Phước - khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh - cho biết êkip bác sĩ đã tiến hành gây mê để lấy dị vật qua hậu môn cho bệnh nhân, đó là một bình sữa cao 15 cm, đường kính 4 cm (ảnh trên). 

Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, không còn đau bụng. Chia sẻ với bác sĩ, ông T. cho biết bị bệnh thoái hóa cột sống lâu ngày dẫn đến đau lưng thường xuyên. Nghe một số người khuyên dùng bình sữa nóng cho vào hậu môn sẽ hết bệnh nên ông làm theo.

Bác sĩ Nguyễn Phước khuyến cáo, khi bị thoái hóa cột sống, người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được khám và chữa trị đúng cách. Tự ý chữa trị theo những phương pháp lạ, phản khoa học sẽ không khỏi bệnh, đồng thời có thể để lại những hậu quả nặng nề.

Băng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI