Tổ chức khám sức khỏe cho các bé bị bạo hành tại lớp mẫu giáo Mầm Xanh

28/11/2017 - 08:03

PNO - Sau sự việc bạo hành trẻ tại Lớp Mẫu giáo Mầm Xanh, UBND Q.12 đã tổ chức khám sức khỏe cho tất cả các bé đã từng theo học tại cơ sở này của bà Phạm Thị Mỹ Linh.

Chiều 27/11, đã có 11 bé được phụ huynh đưa đến Bệnh viện Q.12 khám và thực hiện một số xét nghiệm. Kết quả ban đầu, theo bác sĩ Lê Mỹ Vân - Chuyên khoa Nhi, BV Q.12, người trực tiếp thăm khám cho các bé, may mắn, sức khỏe của các bé ổn định, không có chấn thương sâu.

Với nhiều trẻ cảm thấy đau tức vùng đầu, bụng… bệnh viện cũng đã tiến hành thực hiện một số xét nghiệm chuyên sâu, không phát hiện tổn thương nghiêm trọng nên được kê thuốc giảm đau và đưa ra lộ trình theo dõi, tái kiểm tra sức khỏe.

To chuc kham suc khoe cho cac be bị bạo hành tại lop mau giao Mam Xanh
Bé Quyên (biệt danh là Đốm) được đưa đến bệnh viện khám tổng quát sau vụ việc bạo hành tại trường mẫu giáo Mầm Xanh được phóng viên báo Phụ Nữ TP.HCM phản ánh

Tuy nhiên, bác sĩ Vân nhấn mạnh, mặc dù không có nhiều tổn thương thể chất, song đối với trẻ bị bạo hành, nghiêm trọng nhất vẫn là tâm lý bị ảnh hưởng. Do đó, phụ huynh cần theo dõi các triệu chứng, diễn biến tâm lý của con để kịp thời khám chữa.

Ông Nguyễn Văn Ngỡi - Phó trưởng Phòng Lao động - Thương Binh - Xã hội Q.12 cũng khẳng định: “Sau việc khám sức khỏe thể chất, chúng tôi sẽ động viên phụ huynh dành thời gian cho con để kịp thời nắm bắt tâm lý con; sau đó tiến hành chương trình khám chữa sức khỏe tâm lý cho các bé”.

Nghỉ việc buổi chiều để đưa con là Quyên (biệt danh Đốm, một cháu bé bị bạo hành), chị Nguyễn Thanh Tiến rớm nước mắt: “Đến giờ, tôi vẫn còn bàng hoàng. Tôi quá đau lòng khi đứa trẻ mình yêu thương, nâng niu, tưng tiu lại chịu sự đánh đập dã man như vậy”.

Theo chị Tiến, nhiều lần gửi con xong, chị vờ đi một đoạn rồi quay lại trường, qua khe cửa nhìn thấy con bị phạt góc, đứng úp mặt vô tường. Chị chỉ nghĩ đơn giản, đứa trẻ nào cũng tinh nghịch, việc bị các cô “dạy dỗ” như vậy là bình thường. Có lần, Đốm về nhà than đau đầu, chị gặn hỏi, con mới kể bị bà Linh đánh trên đầu. Hơi lo lắng song khi “mắng vốn” bà Linh, thấy bà nói chuyện ngọt ngào, nhẹ nhàng lại tỏ ra yêu thương Đốm, đồng thời không thừa nhận hành vi nên tặc lưỡi cho qua.

To chuc kham suc khoe cho cac be bị bạo hành tại lop mau giao Mam Xanh
Trong ngày 27/11, có 11 trong tổng số 36 trẻ học tại mẫu giáo Mầm Xanh được phụ huynh đưa đi khám

Bà Phạm Thị Hoa, bà nội của em Đạt (nhân vật bị bạn xô vào tường tạo vết thương sưng to trên trán, bị bà Linh lén cho ngậm thuốc tan máu bầm 20 ngày Báo Phụ Nữ phản ánh trong bài viết Địa ngục ở căn nhà 65N/2) rùng mình kể: “Thú thật, tôi thương Linh như con gái. Vì, lần nào đưa đón cháu, Linh cũng bắt chuyện hỏi thăm gia đình tôi và than thở chuyện gia đình riêng của mình. Linh cũng khẳng định ở lớp, Đạt rất được yêu thương vì ngoan hiền nên tôi dần qúy mến và tin tưởng Linh. Có ngờ đâu, sau gương mặt hiền lành tỏ ra yêu quý trẻ lại là một con người như vậy”.

Biết bà Linh cho cháu ngậm thuốc tan máu bầm suốt 20 ngày, bà Hoa kinh hãi: “Khi cháu bị vậy, ở nhà tôi cũng cho ngậm thuốc này nhưng đó là có liều lượng và theo chỉ dẫn, đơn toa của bác sĩ. Còn Linh cho cháu tôi ngậm tự ý, bổ sung thêm vào toa thuốc của bác sĩ cho tôi thì hậu họa cho cháu tôi là khôn lường”.

To chuc kham suc khoe cho cac be bị bạo hành tại lop mau giao Mam Xanh
 

Chị Nguyễn Thị Y, mẹ bé Bảo (biệt danh Dờ) chia sẻ, về đêm, Dờ ngủ hay giật mình mê sảng rồi khóc thét. Gần đây, Dờ về nhà ăn cơm hay bị ói, nói đau trong bụng. Ba của Dờ đến gặp bà Linh phản ánh thì được cho biết cháu ăn uống, vui chơi bình thường.

Được biết, hôm nay, mặc dù được bố trí sang học tại một số điểm trường khác, song rất nhiều phụ huynh vẫn chưa cho con đến trường vì quá kinh hoàng sau vụ việc này. Chị Bùi Thị Kiểm (phụ huynh bé Châu - nhân vật hay khóc bị bà Linh và Quỳnh bỏ mặc ở “khu đặc biệt”) lo lắng: “Mình khổ, phải đi làm suốt ngày mới trông cạy con cái vào sự dạy dỗ, giúp đỡ của người khác. Nhưng qua vụ việc này, tôi như chim sợ cành cong, cảm thấy mất niềm tin ít nhiều”.

To chuc kham suc khoe cho cac be bị bạo hành tại lop mau giao Mam Xanh
 

Sáng cùng ngày, Hội LHPN TP.HCM đã đến thăm hỏi sức khỏe các cháu, động viên gia đình sớm ổn định tinh thần và giới thiệu một số điểm trường để phụ huynh an tâm gửi con. Đoàn cũng đã đến thăm 3 cháu bé được bố trí gửi vào Trường Mầm non Ngôi sao Việt. Các cô giáo ở đây cho biết, bước đầu tinh thần các bé tạm ổn dù vẫn tỏ ra sợ sệt.

Tuyết Dân – Quang Thư – Phùng Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI