Trường Mầm Xanh được ‘bảo kê’ giúp qua mặt được các đoàn kiểm tra?

27/11/2017 - 18:08

PNO - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ thông tin có hay không việc cán bộ cung cấp thông tin cho các nhà trẻ, đặc biệt là trường Mầm Xanh để có sự đối phó khi đoàn kiểm tra tới.

Tại cuộc họp của UBND TP.HCM chiều 27/11 về tình trạng các bé tại trường mẫu giáo Mầm Xanh bị bạo hành vừa qua, Phó chủ tịch Nguyễn Thị Thu yêu cầu các cơ quan chức năng nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, nếu đủ căn cứ thì khởi tố vụ án để điều tra, xử lý những đối tượng liên quan.

Thượng tá Nguyễn Quốc Hải – Phó Trưởng Công an quận 12 cho biết, có một số gia đình yêu cầu xử lý hình sự người bạo hành trẻ. Căn cứ dữ liệu điều tra thì đủ yếu tố khởi tố tội hành hạ người khác. Cơ quan đang làm thủ tục khởi tố vụ án trong chiều nay. Riêng trường hợp 2 bảo mẫu, đương sự Linh chưa xác định địa chỉ thì quận sẽ rà soát, triệu tập làm việc để xử lý vụ án.

Truong Mam Xanh duoc ‘bao ke’ giup qua mat duoc cac doan kiem tra?
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu khẳng định đã làm việc với phóng viên của báo Phụ Nữ TP.HCM để tìm hiểu về quá trình thâm nhập cũng như hoạt động bên trong cơ sở mẫu giáo này.

“Nếu công an quận 12 cần thì tôi sẽ giới thiệu làm việc với phóng viên đó để xác định các chứng cứ cần thiết khởi tố vụ án. Tôi cũng nghe nói có đỡ đầu của người trong ngành, Công an quận 12 tìm hiểu xem có hay không? Tôi không xác định là đúng nhưng tôi đã nghe nên đề nghị làm rõ thông tin này”, bà Thu lưu ý Công an quận 12.

Trong khi đó, bà Trịnh Thị Mỹ Lan – Phó Chủ tịch UBND quận 12 cho biết, cơ sở mầm non Mầm Xanh được cấp phép năm 2014, hoạt động 3 năm, đến năm 2016 được cấp phép lần 2.  Bà Phạm Thị Mỹ Linh vừa là chủ, vừa đứng lớp. Sau khi clip bạo hành xuất hiện, quận 12 đã kiểm tra ở cơ sở Mầm Xanh, đình chỉ ngay lớp học này. Trong ngày hôm qua, công an đã tiếp nhận thông tin và triển khai điều tra việc bạo hành.

Truong Mam Xanh duoc ‘bao ke’ giup qua mat duoc cac doan kiem tra?
Hình ảnh trẻ mầm non bị bạo hành trong trường Mầm Xanh do phóng viên báo Phụ Nữ ghi lại.

Bà Thu đặt câu hỏi: Có phải từ khâu cấp phép, những người này không đủ điều kiện mà cấp phép hoạt động? Có 2 cô không đủ trình độ thế tại sao cho cơ sở hoạt động? Đây có phải là lý do dẫn đến bạo hành ghê gớm vậy?.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM nêu nghi vấn: "Khi có đoàn kiểm tra tới, người ta sắp xếp đâu vào đó, cho bé ngồi hát, vỗ tay, rồi cho ăn bánh… Nhưng khi đoàn kiểm tra về rồi thì chuyện gì đã xảy ra? Ngành giáo dục nói rằng có quy định không lắp camera ở các lớp để ảnh hưởng việc học hành của các cháu. Quy định đó là của bộ hay của Sở Giáo dục TP?"

Bên cạnh đó, sự việc đau lòng trên là có trách nhiệm của địa phương. Bà yêu cầu kiểm tra, nghiên cứu có hay không cán bộ cung cấp thông tin cho các điểm giữ trẻ để những nơi này chuẩn bị khi đoàn kiểm tra tới. Có hay không chuyện bảo kê của tổ chức, cá nhân đối với điểm giữ trẻ này và xử lý mạnh tay?

Truong Mam Xanh duoc ‘bao ke’ giup qua mat duoc cac doan kiem tra?
Phụ huynh đưa con em mình từng được gửi tại trường Mầm Xanh đến bệnh viện kiểm tra sau khi vụ bạo hành được báo chí phản ánh.

“Quan điểm của UBND TP.HCM là sẽ xử lý thật nghiêm, không chỉ cá nhân vi phạm trong đoạn clip mà kể cả phải làm rõ trách nhiệm các quận huyện. Làm rõ trong nội bộ có ai cung cấp thông tin cho những điểm giữ trẻ này hay không mà khi chúng ta có lịch kiểm tra thì họ có cách đối phó với mình quá chu đáo. Khi mình về thì lại có những hành vi bạo hành đó đó, cụ thể là trường Mầm Xanh.

Có hay không có sự bảo kê của cơ quan, tổ chức cá nhân nào đó thì bây giờ mình chờ đợi kiểm tra. Nếu phát hiện sẽ xử lý đến nơi đến chốn, không nhân nhượng cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào”, bà Thu quả quyết.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI