“Tổ ấm ngày xuân” 2023 đến với 1.500 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

16/01/2023 - 17:09

PNO - Cứ vào 25 tháng Chạp hàng năm, trẻ lang thang, cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn lại quây quần tại điểm hẹn mang tên “Tổ ấm ngày xuân”.

Ngày 16/1, Thành đoàn TPHCM đã khai mạc chương trình “Tổ ấm ngày xuân” tại Công viên văn hóa Tao Đàn (Q.1). Đây là lễ hội xuân dành cho trẻ em nghèo đang tự mưu sinh kiếm sống, trẻ không có điều kiện đón tết trên địa bàn dân cư, trẻ đang sinh sống tại các nhà mở, mái ấm, cơ sở xã hội.

Tổng kinh phí chăm lo cho các em là 1,5 tỷ đồng, tương đương 1 triệu đồng/em. Ảnh: Quốc Ngọc
Tổng kinh phí chăm lo cho các em là 1,5 tỉ đồng, tương đương 1 triệu đồng/em - Ảnh: Quốc Ngọc

Theo truyền thống của dân tộc ta, tết là dịp để mọi người trong gia đình cùng quây quần bên nhau, cùng trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp trong những ngày năm mới. Tết cũng là dịp để nhà nhà, người người được tận hưởng những gì thật sự hạnh phúc, tốt đẹp sau một năm lao động, làm việc vất vả.

Bên cạnh những em thiếu nhi được cha mẹ tặng những bộ quần áo mới để vui tết, vẫn còn những em lang thang, cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn chưa được một lần khoác lên mình một bộ quần áo mới để vui tết cùng các bạn.

Các em đang thử giày mới đi vui Tết tại lễ hội Tổ ấm mùa xuân 2023. Ảnh: Quốc Ngọc
Các em đang thử giày mới tại lễ hội "Tổ ấm ngày xuân" 2023 - Ảnh: Quốc Ngọc

Bằng tinh thần nêu trên, tiền thân của “Tổ ấm ngày xuân” là chương trình “Giao thừa cho trẻ em đường phố” ra đời từ năm 1994. Đến năm 2003, chương trình chính thức mang tên “Tổ ấm ngày xuân” và ấn định tổ chức vào ngày 25 tháng Chạp hàng năm.

Trẻ tham gia các trò chơi vận động tại lễ hội. Ảnh: Quốc Ngọc
Trẻ tham gia các trò chơi vận động tại lễ hội - Ảnh: Quốc Ngọc

Ngoài các hoạt động chọn giày mới đi vui tết, các trò chơi dân gian, trò chơi vận động, văn nghệ, xiếc, ảo thuật, múa lân, tiệc tất niên... tại lễ hội này, lãnh đạo thành phố đã trao tặng 1.500 phần quà, 1.500 bao lì xì (300.000 đồng/bao) cho các em đủ tiêu chuẩn tham gia chương trình là trẻ trong đội tuổi từ 6 đến 15 có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, đạo đức tốt, chăm ngoan, có ý chí nỗ lực phấn đấu vượt khó. Tổng kinh phí chăm lo cho các em là 1,5 tỉ đồng, tương đương 1 triệu đồng/em.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI