Tính đến phương án dùng trực thăng cứu hộ sạt lở ở Phước Sơn

30/10/2020 - 10:10

PNO - Khi mọi phương án tiếp cận hiện trường vụ sạt lở đang gặp nhiều khó khăn thì phương án đưa trực thăng cứu hộ vào hiện trường đã được đưa ra.

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Trưởng ban Nội chính tỉnh Quảng Nam cho biết, sáng 30/10, sau khi khảo sát thực địa, các phương án đã triển khai để tiếp cận hiện trường vụ sạt lở vùi lấp 11 người ở thôn 3 xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn) đến hiện tại vẫn chưa thể tiếp cận được nơi vụ việc xảy ra. 

Sạt lở tại thôn 3, xã Phước Lộc khiến 11 người chết và mất tích
Sạt lở tại thôn 3, xã Phước Lộc khiến 11 người chết và mất tích

Theo ông Hà, trước mắt phải huy động lực lượng tại chỗ phát huy tinh thần trách nhiệm, tự tìm kiếm theo phương châm “4 tại chỗ”; đồng thời tăng cường lực lượng tìm kiếm từ xã Phước Thành để hỗ trợ. Sở chỉ huy tiền phương cũng đã được UBND huyện Phước Sơn thành lập, nằm tại xã Phước Công để sẵn sàng ứng phó.

Những người may mắn thoát nạ được đưa ra khỏi cùng nguy hiểm
Những người may mắn thoát nạn được đưa ra khỏi vùng nguy hiểm

“Hiện nay, đường từ trung tâm huyện Phước Sơn vào vị trí vụ sạt lở ở xã Phước Lộc nhiều điểm bị sạt lở, nước lớn và có đoạn đường gãy đôi nên chưa thể đưa lực lượng cứu hộ vào trong. Lực lượng cứu hộ đã sẵn sàng, chờ nước rút sẽ cơ động vào hiện trường tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích. Phương án dự phòng, khi không thể tiếp cận được bằng đường bộ thì sẽ phải dùng trực thăng cứu hộ để ứng cứu”- ông Hà nói.

Hiện tại, lực lượng tại chỗ đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại. Phương an sử dụng trực thăng cứu hộ đã được tính đến để tiếp cận hiện trường
Hiện tại, lực lượng tại chỗ đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại. Phương án sử dụng trực thăng cứu hộ đã được tính đến để tiếp cận hiện trường

Trước đó, khoảng 15g ngày 28/10, tại thôn 3, xã Phước Lộc xảy ra vụ sạt lở khiến 11 người mất tích. Đến sáng 29/10, người dân xã Phước Lộc cắt rừng đến xã trình báo. Lực lượng chức năng xã Phước Lộc và huyện Phước Sơn đã điều động người tiếp cận hiện trường. Lực lượng tại chỗ, người dân đã tích cực tìm kiếm được 3 thi thể nạn nhân. Hiện nay, các lực lượng đang khắc phục sạt lở, để vào trong để tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Nguyễn Dương - Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI