Tin vui cho những bệnh nhân thay khớp nhân tạo tại FV

28/12/2021 - 08:03

PNO - Bệnh viện FV đã ký kết cùng Bảo hiểm xã hội TPHCM tạo điều kiện để các bệnh nhân thay khớp vai, khớp gối, khớp háng được bảo hiểm hỗ trợ chi trả nếu có bảo hiểm y tế (BHYT).

Bác sĩ Lê Trọng Phát - Ảnh: FV
Bác sĩ Lê Trọng Phát - Ảnh: FV

Mong muốn nhiều bệnh nhân được tiếp cận dịch vụ điều trị kỹ thuật cao

Được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hàng đầu, đồng thời hội tụ nhiều bác sĩ có tay nghề cao, Khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện FV đã khẳng định được uy tín suốt thời gian dài vừa qua. Đặc biệt, khoa còn được dẫn dắt bởi trưởng khoa là tiến sĩ - bác sĩ Lê Trọng Phát, người được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại Đức.

Trong sự nghiệp suốt 22 năm tại Đức và 11 năm tại Việt Nam, bác sĩ Lê Trọng Phát đã thực hiện hơn 3.000 ca phẫu thuật thay khớp háng và 4.000 ca phẫu thuật thay khớp gối, trong đó có hơn 800 ca thực hiện tại Bệnh viện FV từ năm 2010.

Bác sĩ Phát cho biết, tất cả các vật tư y tế, thiết bị cấy ghép sử dụng tại Bệnh viện FV đều được chứng nhận chất lượng tại Mỹ hoặc châu Âu. “Nhưng cũng chính vì áp dụng vật liệu cấy ghép và thiết bị kỹ thuật cao nên dẫn đến chi phí lớn, đây là một vấn đề với nhiều bệnh nhân ở Việt Nam và cũng là trăn trở của chúng tôi”, bác sĩ Lê Trọng Phát chia sẻ. Tuy nhiên, nỗi trăn trở ấy cuối cùng đã được giải tỏa khi mới đây FV ký kết cùng Bảo hiểm xã hội TPHCM tạo điều kiện để các bệnh nhân thay khớp vai, khớp gối, khớp háng được bảo hiểm hỗ trợ chi trả nếu có BHYT. Theo đó, bệnh nhân có thể cùng lúc sử dụng BHYT Nhà nước, BHYT tư nhân hay BHYT quốc tế để giảm nhẹ đáng kể viện phí.

Thông tin tích cực này đã giúp cho vị trưởng khoa tài năng Lê Trọng Phát và đội ngũ bác sĩ của FV cảm thấy phấn khởi hơn trong hành trình mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe và cải thiện chất lượng sống cho nhiều bệnh nhân…

“Với cách này, ngày càng nhiều bệnh nhân có thể tiếp cận được với các kỹ thuật điều trị chất lượng cao để nâng cao chất lượng sống, đồng thời hiện thực hóa mong muốn của đội ngũ y bác sĩ cùng lãnh đạo FV, đó là ngày càng nhiều người dân có thể tiếp cận dịch vụ y tế chuẩn quốc tế tại Việt Nam bằng mức chi phí được hỗ trợ khi tham gia BHYT”, bác sĩ Lê Trọng Phát chia sẻ.

Bệnh nhân sử dụng bảo hiểm y tế sẽ được các chuyên viên tư vấn tại FV hướng dẫn và hỗ trợ thủ tục bảo hiểm
Bệnh nhân sử dụng bảo hiểm y tế sẽ được các chuyên viên tư vấn tại FV hướng dẫn và hỗ trợ thủ tục bảo hiểm - Ảnh: FV

Giúp bệnh nhân phục hồi nhanh

Nói về chất lượng chuẩn quốc tế tại Bệnh viện FV nói chung và Khoa chấn thương chỉnh hình nói riêng, không thể không nhắc đến con số đặc biệt: 0,2%. Đây là tỷ lệ nhiễm trùng của bệnh nhân tại Bệnh viện FV và là con số "không tưởng" nếu như biết tỷ lệ nhiễm khuẩn bệnh viện tại các quốc gia châu Âu chiếm khoảng 5% (theo WHO) và tại Việt Nam, tỷ lệ nhiễm khuẩn bệnh viện là từ 3,5% - 10% số người nhập viện (theo số liệu của Bộ Y tế năm 2019).

Bệnh viện FV luôn mong muốn sẽ góp phần cùng chính phủ thực hiện mục tiêu đảm bảo sức khỏe an sinh cho người Việt
Bệnh viện FV luôn mong muốn sẽ góp phần cùng chính phủ thực hiện mục tiêu đảm bảo sức khỏe an sinh cho người Việt

Lý giải thêm về tầm quan trọng của tỷ lệ này, bác sĩ Phát cho biết, quy trình về kiểm soát nhiễm khuẩn của FV cực kỳ nghiêm ngặt, môi trường điều trị tương đương với các bệnh viện tại châu Âu. Đây là yếu tố rất quan trọng giúp nguy cơ nhiễm trùng - một trong những nguy cơ rất lớn đối với bệnh nhân phẫu thuật - giảm xuống mức tối thiểu. Bởi đối với các ca cấy ghép vật liệu nhân tạo như thay khớp, nếu khớp bị nhiễm trùng thì hậu quả bệnh nhân phải chịu là sự đau đớn và quá trình điều trị kéo dài, thậm chí phải mổ lại để lấy khớp nhân tạo ra, khi đó xem như ca mổ đã thất bại.

FV không có “luồng riêng” để chữa trị hay bất cứ sự phân biệt nào đối với bệnh nhân sử dụng bảo hiểm y tế
FV không có “luồng riêng” để chữa trị hay bất cứ sự phân biệt nào đối với bệnh nhân sử dụng bảo hiểm y tế

Đặc biệt, phục hồi chức năng vận động nhanh sau những ca phẫu thuật là giá trị rất lớn mà Khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện FV mang lại cho các bệnh nhân. Với sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại và chuyên viên vật lý trị liệu, sau khi phẫu thuật, bệnh nhân có thể bắt đầu đi lại vào ngày hôm sau và thường có thể xuất viện sau 6 hoặc 7 ngày, khi đã có thể tự đi lại bằng khung đỡ hoặc nạng. Ngoài ra, sau 4 - 6 tuần, bệnh nhân có thể đi lại mà không cần dụng cụ hỗ trợ, có thể bơi sau 2 tuần hoặc đạp xe sau 5 - 6 tuần.

“Các bác sĩ tại đây luôn ưu tiên áp dụng kỹ thuật tiên tiến, ít xâm lấn như phương pháp SuperPATH đối với phẫu thuật khớp háng và phương pháp Midvastus đối với phẫu thuật khớp gối, đặc biệt là bảo tồn chức năng cơ (không cắt bỏ cơ) cho phép bệnh nhân phục hồi nhanh chóng”, bác sĩ Phát cho biết thêm. Đây là lý do nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn FV để phẫu thuật thay khớp.

Bắc Linh

Nguồn: FV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI