Bệnh viện FV nỗ lực giảm gánh nặng tài chính cho bệnh nhân bảo hiểm y tế

01/11/2021 - 15:02

PNO - Ngày 1/11, Bệnh viện FV đã chính thức đạt được thỏa thuận với Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM về việc mở rộng phạm vi áp dụng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) cho các dịch vụ điều trị kỹ thuật cao.

BHXH TPHCM sẽ chi trả cho các bệnh nhân có BHYT đến khám, điều trị tại một số chuyên khoa có kỹ thuật cao của FV như can thiệp tim mạch, chấn thương chỉnh hình, ung bướu và mắt. Cụ thể, bệnh nhân hưởng chính sách chi trả BHYT khi được chỉ định thực hiện các kỹ thuật khảo sát, điều trị trong phòng can thiệp tim - mạch (Cathlab) gồm chụp, nong mạch vành, đặt stent, cấy máy tạo nhịp…; dịch vụ thay khớp vai, khớp gối, khớp háng; cùng một số phẫu thuật liên quan thủy tinh thể, võng mạc.

Nỗ lực này của Bệnh viện FV nhằm mục đích giảm gánh nặng viện phí cho bệnh nhân và gia đình, cũng như mở ra cơ hội để nhiều người được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc y tế theo chuẩn quốc tế bằng BHYT nhà nước. Bệnh nhân BHYT vẫn được hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe như bệnh nhân khác, không phân biệt đối tượng. Đồng thời, bệnh nhân có thể áp dụng song song các loại hình bảo hiểm sức khỏe tư nhân khác hoặc BHYT quốc tế.

Khi đến khám chữa bệnh tại FV, bệnh nhân BHYT cần cung cấp thẻ BHYT còn hiệu lực, CMND hoặc CCCD, giấy chuyển tuyến phù hợp đến khoa ung bướu, mắt, chấn thương chỉnh hình, tim mạch của bệnh viện. Giấy chuyển tuyến cần nêu lý do đủ điều kiện chuyển tuyến và nơi chuyển có ký hợp đồng với cơ quan BHXH.

P.Quang

Nguồn: Bệnh viện FV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI