Tiểu thuyết mới nhất của Murakami lọt top ‘cảnh nóng thô thiển nhất’

01/12/2018 - 13:35

PNO - Giải thưởng "Bad sex in fiction" 2018 đang chọn ra những tác phẩm văn học có cảnh nóng thô thiển nhất để trao giải.

Theo danh sách mà tạp chí Literary Review của Anh, đơn vị tổ chức giải thưởng Bad sex in fiction, vừa công bố, tác phẩm của nhà văn Haruki Murakami (Nhật Bản) và James Frey (Mỹ) đang là ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng không mấy vui vẻ này.

Giải thưởng Bad sex in fiction được tạp chí Literary Review tổ chức lần đầu vào năm 1993, xướng tên những cuốn tiểu thuyết chứa nhiều chi tiết sex thô thiển, thừa thãi.

Tieu thuyet moi nhat cua Murakami lot top ‘canh nong tho thien nhat’
Nhà văn Haruki Murakami và cuốn tiểu thuyết mới nhất.

Tác phẩm khiến Haruki Murakami lọt vào danh sách này là tiểu thuyết mới nhất của ông  - Killing Commendatore. Tiểu thuyết gia người Mỹ, James Frey, bị xướng tên vì cuốn tiểu thuyết Katerina. Ông Frank Brinkley, thành viên của tạp chí Literary Review cho rằng, không thể chấp nhận được cách Haruki Murakami mô tả quá nhiều về cảnh sex, còn James Frey nhắc tới chủ đề này 8 lần chỉ trong 1 trang tiểu thuyết.

Ngoài Haruki Murakami và James Frey, còn có tác giả Julian Gough với Connect, Luke Tredget với Kismet, William Wall với Grace's day… là các ứng cử viên tiếp theo của giải Bad sex in fiction 2018.

Giải thưởng Bad sex in fiction luôn gây ra tranh cãi giữa bạn đọc, một bên cho rằng giải thưởng cực đoan, mang tính quy chụp, trong khi bộ phận khác khẳng định nhiều tác giả dùng những chi tiết này để tạo độ nóng cho tác phẩm, và bệnh hoạn". Tuy nhiên, một số tiểu thuyết gia vẫn rất tự hào khi được lọt vào danh sách này.

Tieu thuyet moi nhat cua Murakami lot top ‘canh nong tho thien nhat’
Tác giả James Frey và tiểu thuyết Katerina.

Tác giả Julian Gough nói với tờ Guardian rằng: “Tôi rất vui khi được đề cử trong Bad sex in fiction, đặc biệt là bên cạnh nhà văn Haruki Murakami vĩ đại và hy vọng tôi giành chiến thắng”. Julian Gough nói thêm, ông cảm thấy vinh dự vì những người chiến thắng trước đó gồm John Updike, Tom Wolfe và Ben Okri đều là những tác giả nổi tiếng.

Năm nay, trong danh sách các nhà văn sẽ nhận giải không có bất kỳ tác giả nữ nào. Trong lịch sử 25 năm của giải thưởng, chỉ có ba tác giả nữ "giành" được giải gồm: Rachel Johnson, Nancy Huston và Wendy Perriam. Theo tạp chí Literary Review, đó là một nỗ lực lớn của các tác giả nữ để thoát khỏi giải thưởng không mấy hay ho trong sự nghiệp viết văn.

Giải thưởng Bad sex in fiction sẽ được công bố vào ngày 3/12 tại Câu lạc bộ In and Out, London, Anh. Trước đó, nhiều người đoạt giải đã không tham dự buổi lễ.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI