Tiểu thương sống gần khu cách ly lập "hàng rào nilon" để đề phòng COVID-19

23/03/2020 - 19:59

PNO - Nhiều tiểu thương sống gần khu vực ngõ 159 Hồng Mai (Hà Nội) - nơi ở của bệnh nhân thứ 87, nữ điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai - đã dựng hàng rào nilon trước cửa hàng vì lo lây bệnh.

 

Chiều ngày 20/3, Bộ Y tế chiều 20-3 xác nhận Việt Nam có hai ca COVID-19 thứ 86 và 87 là hai nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai. Đây là những nhân viên y tế đầu tiên của Việt Nam mắc COVID-19
Chiều 20/3, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam có thêm hai ca dương tính với COVID-19 thứ 86 và 87, là hai nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai. Đây cũng là những nhân viên y tế đầu tiên của Việt Nam dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau khi phát hiện ca bệnh, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa, cách ly khu dân cư nơi hai bệnh nhân sinh sống. Ngõ 159 phố Hồng Mai (phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) là nơi ở của nữ bệnh nhân thứ 87.
Khu vực gần nhà bệnh nhân cũng được lập thêm một lớp rào, có nhân viên y tế và lực lượng chức năng bảo vệ 24/24.
Khu vực gần nhà bệnh nhân cũng được lập thêm một lớp rào, có nhân viên y tế và lực lượng chức năng bảo vệ 24/24.
Các nhân viên y tế sẽ tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho người dân ngày 2 lần. Nhu yếu phẩm cũng được đưa vào tận nhà theo đúng tiêu chuẩn của thành phố.
Các nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho người dân ngày hai lần. Nhu yếu phẩm cũng được đưa vào tận nhà theo đúng tiêu chuẩn của thành phố.
Sau khi phát hiện ca bệnh này, người dân khu phố Hồng Mai vẫn duy trì nếp sống cũ, không quá hoang mang sợ hãi. Tuy nhiên một số cửa hàng tạp hóa cũng tự bảo vệ bản thân bằng một hàng rào nilon đặc biệt.
Sau khi phát hiện ca bệnh này, người dân khu phố Hồng Mai vẫn duy trì nếp sống cũ, không quá hoang mang, sợ hãi. Tuy nhiên, chủ một số cửa hàng tạp hóa đã tăng cường bảo vệ bằng một hàng rào nilon đặc biệt.
Hàng rào này nhằm hạn chế tiếp xúc trong giao tiếp thường ngày để phòng tránh dịch bệnh lây lan.
Hàng rào lập nên nhằm hạn chế tiếp xúc trong giao tiếp thường ngày để phòng tránh dịch bệnh lây lan. Dù đã đeo khẩu trang, chủ cửa hàng bánh mì này vẫn ngồi sau hàng rào nilon tiếp khách.
Một
Một cửa hàng tạp hóa khác cũng dựng hàng rào nilon bảo vệ
Việc mua bán cũng khá xa cách khi người bán luôn đảm bảo khoảng cách với khách hàng.
Việc mua bán cũng khá "xa cách" khi người bán luôn giữ khoảng cách với khách hàng
Chủ cửa hàng cho biết đã lên ý định lắp vách ngăn nilon này từ lâu. Khi phát hiện ca bệnh 87 ở gần nhà, chị này đã quyết định lắp ngay
Chủ cửa hàng này cho biết, đã lên ý định lắp vách ngăn nilon này từ lâu. Khi phát hiện ca bệnh thứ 87 ở gần nhà, chị đã quyết định lắp ngay và còn định lắp thêm một bộ loa để giao tiếp với khách.
Trong quá trình giao tiếp, mặc dù đã có hàng rào nhưng chủ cửa hàng vẫn đeo khẩu trang.
Trong quá trình giao tiếp, dù đã có hàng rào, chủ cửa hàng vẫn đeo khẩu trang
Qua quan sát, việc bán hàng luôn diễn ra vô cùng chớp nhoáng.
Việc bán hàng qua hàng rào luôn diễn ra nhanh chóng để hạn chế tiếp xúc

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI