Tiểu thương khóc ngất sau vụ cháy chợ Gạo ở Hưng Yên

26/07/2018 - 10:46

PNO - Các thương cho biết, sau vụ cháy tại chợ Gạo, nhiều người đã trắng tay. Người mất ít khoảng 400 triệu đồng tiền hàng, người mất nhiều lên đến 2 tỷ đồng hoặc hơn.

Như thông tin đã đưa, gần 20g ngày 25/7, ngọn lửa bất ngờ xuất phát từ khu vực nhà máy nhựa Hưng Yên (phường An Tảo, TP Hưng Yên) sau đó lan sang khu vực chợ Gạo. Cột khói đen bốc cao hàng chục mét khiến nhiều người hoảng loạn, hô hoán. Lực lượng PCCC ngay sau đó đã huy động lực lượng lớn có mặt để khống chế ngọn lửa.

Tieu thuong khoc ngat sau vu chay cho Gao o Hung Yen
Đến sáng ngày 26/7, chợ Gạo chỉ còn là đống hoang tàn

Anh Nguyễn Mạnh Hùng, sống ngay bên cạnh chợ Gạo cho biết, chợ được xây cách đây khoảng hơn 4 năm, sau đó nhà máy nhựa xây một tòa nhà sản xuất ngay cạnh chợ. Tiểu thương trong chợ đã phản đối nên công ty này dừng sản xuất và chuyển thành nhà kho.

"Đây là một công ty chế biến hạt nhựa thành túi nilon xuất khẩu. Lúc hơn 19g, nhà máy phát cháy rồi lan sang chợ, đến khoảng 20g thì bùng phát dữ dội", anh Hùng kể.

Tieu thuong khoc ngat sau vu chay cho Gao o Hung Yen
Mái tôn của chợ bị sức nóng chảy, đổ sập

Do vụ cháy xảy ra vào buổi tối nên may mắn không có tiểu thương nào còn ở trong chợ. Tuy nhiên, nhiều hàng hóa tại các gian hàng phía trong bị lửa thiêu rụi, không cứu kịp. Chỉ có một số cửa hàng nằm phía ngoài, người dân có thời gian vận chuyển hàng hóa ra bên ngoài. 

Đau lòng vì tài sản mất trắng, tới rạng sáng hôm nay, nhiều tiểu thương vẫn còn nán lại tại cổng chợ để chờ lực lượng chức năng dập tắt hoàn toàn hỏa hoạn.

Nhìn đám cháy, nhiều người chỉ biết ôm mặt khóc bởi toàn bộ tài sản đã đổ hết vào gian hàng trong chợ. Người vừa mới nhập hàng trăm triệu tiền hàng, người vừa sửa sang lại gian hàng và đem hàng mới cất vào, tất cả đều là tiền đi vay mượn.

Tieu thuong khoc ngat sau vu chay cho Gao o Hung Yen
Lực lượng chữa cháy đang xem xét một số điểm cháy âm ỉ, có nguy cơ bùng phát

Chị Nguyễn Thị Tĩnh (SN 1977, quê Khoái Châu) nức nở: "Nhà tôi có 5 chị em gái với tổng cộng 10 quầy hàng trong chợ Gạo. Người thiệt hại ít nhất khoảng 1 tỷ đồng gồm 400 triệu tiền hàng lẫn 600 triệu tiền quầy. Người thiệt hại nhiều nhất khoảng 3 tỷ đồng. Nhìn ngọn lửa cháy rực mà không cứu vãn được gì, mấy chị em chỉ biết ôm nhau khóc cho đến khi mọi người ra về hết".

Tieu thuong khoc ngat sau vu chay cho Gao o Hung Yen
Lửa bùng phát trở lại tại một số điểm

Là một trong số ít tiểu thương nán lại chợ sau cùng, anh Nguyễn Văn Vinh (SN 1971, quê TP Hưng Yên) ngồi thất thần một góc. Anh cho biết, nhà anh có 3 ki-ốt liền nhau rộng nhất chợ (chừng 30m2) bán giày dép. Lửa bùng cháy cuốn sạch 2 tỷ tiền hàng, giờ anh tay trắng.

"Chợ có hơn 100 ki-ốt chia thành 4 dãy, có 2 lối đi, 2 cổng rộng 6m. Đúng 19g chợ ngắt điện nên mọi người về hết. 1 tiếng sau, nghe tin chợ cháy, vợ chồng tôi vội vã đến nơi thì lửa đã bao trùm khu chợ, một lúc sau mái chợ sập. Lúc này đã có một xe cứu hỏa đến hiện trường nhưng không thể khống chế đám cháy", anh Vinh kể. 

Tieu thuong khoc ngat sau vu chay cho Gao o Hung Yen
Các tiểu thương đau xót khi tài sản của mình mất trắng sau một đêm

Khi đến hiện trường, biết không thể cứu vãn được gì, vợ anh Vinh sốc đến mức ngất xỉu ngay tại hiện trường. Sau khi đưa vợ về nhà chăm sóc, anh Vinh quay lại chờ lính cứu hỏa dập lửa. Đến 1g30 sáng khi chỉ còn lại khói bao trùm khắp nơi, anh mới thất thểu đi bộ về nhà. 

Tieu thuong khoc ngat sau vu chay cho Gao o Hung Yen
Người đàn ông thất thần nhìn về hiện trường vụ cháy

Ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường An Tảo (TP Hưng Yên) cho biết: "Bước đầu xác định chưa có thiệt hại về người, song thiệt hại về kinh tế rất lớn. Cơ quan chức năng sẽ chỉ đạo thống kê, có chính sách kịp thời đối với các tiểu thương và khẩn trương điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy để xử lý theo quy định pháp luật".

Tieu thuong khoc ngat sau vu chay cho Gao o Hung Yen
Lực lượng PCCC đang cố gắng dập tắt hoàn toàn những điểm cháy âm ỉ

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI